Người phụ nữ chuyển giới đầu tiên trong lịch sử đua xe

17/06/2020 06:30 GMT+7

Charlie Martin đang hy vọng trở thành một người tiên phong trong môn thể thao đua xe vào năm 2021 bằng cách là người phụ nữ chuyển giới đầu tiên tham dự cuộc đua 24 Hours of Le Mans.

Ước mơ của Charlie Martin có thể đã bị trì hoãn đến năm sau do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thế nhưng cô vẫn quyết tâm để trở thành một người truyền cảm hứng trong lịch sử môn thể thao đua xe này.
Theo kế hoạch, 24 Hours of Le Mans sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay tại Pháp, nhưng vì đại dịch Martin sẽ phải bắt đầu kế hoạch của mình là trở thành người chuyển giới đầu tiên tham gia cuộc đua với chặng đua vào tháng 6 năm 2021 tại Pháp.

Charlie Martin chuyển giới vào năm 2013

Ảnh: Chụp màn hình

Sinh ra tại Leicester, người đàn ông 38 tuổi Charlie Martin đã trở thành chính mình sau khi phẫu thuật chuyển giới vào năm 2013. Và bản hợp đồng sẽ được ký kết vào cuối tháng này với đội đua Nurburgring Endurance ­Series của Đức sẽ là cơ sở để chấp cánh cho ước mơ của người phụ nữ Charlie Martin.
Cô chia sẻ: “Thực sự mà nói, rất khó khăn để hoàn thành Le Mans bởi vì nó tốn quá nhiều thời gian và sức lực. Đây là điều tôi muốn làm với tư cách cá nhân nhưng tôi thấy nó còn có ý nghĩa lớn hơn thế nữa.Tôi muốn truyền cảm hứng cho những người khác, để họ có thể đạt được những điều họ muốn, để họ dám ước mơ, dám tham vọng và dám thực hiện.Tất cả chúng ta đều được sinh ra để làm bất cứ điều gì chúng ta muốn và đối với tôi, đó là thông điệp mà tôi muốn quảng bá.”

Martin muốn truyền cảm hứng cho những người khác

Ảnh: Chụp màn hình

24 Hours of Le Mans là giải đua xe lâu đời nhất trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1923 tại Le Mans, Pháp. Cuộc đua là một thử thách thực sự về sự bền bỉ của cả xe là người lái, khi họ phải trải qua vòng đua 24 giờ liên tục mà không bị hỏng hóc về động cơ, lốp và hệ thống phanh.
Mỗi lái xe phải chạy ít nhất 2 giờ liên tiếp mới được dừng để đổi lái. Mỗi đội chỉ được có tối đa 3 lái xe và thay thế nhau lần lượt. Các lái xe có thể nghỉ ngơi và ăn uống trong khoảng thời gian đến lượt mình quay lại đường đua.
Chính vì thế, các đội đua phải thể hiện sức bền, sự thông minh và khoa học trong việc sắp xếp thời gian và khả năng của mình. Các tay đua phải trang bị động cơ đảm bảo duy trì trong 24h với những trang bị về máy móc, động cơ, nhiên liệu, lốp, phanh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.