Nhà vô địch Olympic đối mặt án tù 20 năm vì hiếp dâm trẻ vị thành niên

Giang Lao
Giang Lao
18/11/2020 21:55 GMT+7

VĐV nổi tiếng người Kenya, Conseslus Kipruto, 25 tuổi, từng đoạt HCV nội dung chạy 3000m vượt chướng ngại vật ở Olympic 2016 đang đối mặt án tù lên tới 20 năm với cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên.

Theo hãng tin AP, nhà vô địch Olympic Conseslus Kipruto vừa phải ra tòa trình diện hôm thứ hai tuần này sau cáo buộc đã hiếp dâm liên tiếp một cô gái khoảng 15 tuổi vào các ngày 20 và 21.10 vừa qua.
Tuy nhiên, tại tòa Conseslus Kipruto đã phủ nhận toàn bộ các cáo buộc hiếp dâm, dù đã bị cảnh sát tại thị trấn Great Rift Valley ở Kapsabet sau thời gian truy lùng đã tiến hành bắt giữ từ ngày 11.11 gần đây. Kapsabet cũng là một địa điểm nổi tiếng ở Kenya, vì là nơi thường sản sinh ra các VĐV điền kinh chạy cự ly trung bình hàng đầu thế giớiOlympic.
Sau khi phủ nhận mọi cáo buộc, Conseslus Kipruto thông qua các luật sư đã đóng khoảng tiền tương đương 1.360 bảng để được tại ngoại chờ ra tòa xét xử vào tháng 5 năm sau, cũng như chờ cơ quan điều tra cần củng cố chứng cứ hồ sơ cáo buộc hiếp dâm từ nạn nhân.
Theo luật của Kenya, tội hiếp dâm trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi sẽ bị phạt tù lên đến 20 năm. Trong khi đó, cô gái tố cáo Conseslus Kipruto đã hiếp dâm mình chỉ mới 15 tuổi, vì thế nếu VĐV điền kinh tên tuổi lừng lẫy ở Olympic này bị khép tội sẽ đối mặt án tù dài hạn.

VĐV Conseslus Kipruto của Kenya

AFP

Hãng AP cũng dẫn các báo cáo từ cáo buộc của cảnh sát cho thấy Conseslus Kipruto đã có hành vi hiếp dâm cô gái 15 tuổi trong các ngày 20 và 21.10 vừa qua, tuy nhiên phiên tòa xét xử đã lùi lại đến tháng 5 năm sau vì cần củng cố hồ sơ.
Phiên tòa xét xử Conseslus Kipruto vào tháng 5 năm sau cũng diễn ra chỉ vài tuần trước khi kỳ Olympic 2020 diễn ra lại vào mùa hè năm 2021, khiến có thế nếu bị khép tội coi như VĐV này chia tay luôn kỳ thế vận hội ở Nhật Bản để bảo vệ ngôi vô địch. Trong trường hợp nếu trắng án, Conseslus Kipruto cũng khó kịp dự Olympic vì thời gian quá ngắn để chuẩn bị.
VĐV Conseslus Kipruto sau khi đoạt HCV Olympic 2016, cũng là nhà vô địch thế giới năm 2017 và 2019 cùng nội dung chạy 3000m vượt chướng ngại vật. Đặc biệt, trước trở thành một VĐV điền kinh chuyên nghiệp, Conseslus Kipruto từng làm cảnh sát ở Kenya.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.