Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai đính hôn

12/01/2014 19:21 GMT+7

(TNO) Sau bao chờ đợi thì ngày vui cũng đến, VĐV điền kinh Nguyễn Văn Lai - HCV nội dung chạy 10.000m tại SEA Games 27, đã có một lễ đính hôn ấm áp với cô gái sinh năm 1989, quê Mỹ Đức, Hà Nội vào trưa nay, 12.1.

(TNO) Sau bao chờ đợi thì ngày vui cũng đến, VĐV điền kinh Nguyễn Văn Lai - HCV nội dung chạy 10.000m tại SEA Games 27, đã có một lễ đính hôn ấm áp với cô gái sinh năm 1989, quê Mỹ Đức, Hà Nội vào trưa nay, 12.1.

>> Tăng Thanh Hà gia nhập làng điền kinh
>> Nữ hoàng điền kinh khổ ải chuyện học
>> Điền kinh chưa đánh giá đúng về đối thủ

 
Nguyễn Văn Lai bên cạnh vợ sắp cưới Đinh Thị Hương - Ảnh do nhân vật cung cấp

Nguyễn Văn Lai không giấu được niềm vui và sự xúc động khi chia sẻ tin vui này qua điện thoại với chúng tôi: “Thật sự thì mình rất hạnh phúc. Hai nhà đã lên kế hoạch từ 3 tháng trước”.

Ngày hôm qua, 11.1 Lai vẫn đi học tại Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh. Sáng sớm nay, anh phóng xe máy lên Mỹ Đức để 10 giờ có mặt tại nhà bạn gái.

Bố mẹ và họ hàng tại xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa chuẩn bị sẵn lễ vật, trầu cau… từ đêm qua, sáng sớm nay đi ô tô xuống Mỹ Đức, đến thẳng nhà gái.

11 giờ trưa, 30 người thân trong gia đình Lai đã đến nơi, mang những tráp ăn hỏi đến thưa chuyện với nhà gái. Song, hai gia đình chưa quyết định ngày cụ thể nào sẽ làm lễ cưới.

Lễ đính hôn này sẽ là món quà tặng hai con trước thềm năm mới. Theo “bật mí” của Lai, đám cưới sẽ vào một ngày đẹp trời năm Giáp Ngọ 2014 này.

Bạn gái Lai tên Đinh Thị Hương, từng là một VĐV Điền kinh. Hai người chính thức yêu nhau từ năm 2007, chính thời gian Lai theo thể thao chuyên nghiệp.

“Thể thao cho tôi vinh quang và cho tôi cả một nửa của đời mình, không lẽ gì tôi không gắn bó với thể thao”, Lai tâm sự.

 
Lễ đính hôn giản dị, ấm áp của Lai - Ảnh do nhân vật cung cấp

Đinh Thị Hương đã học xong chương trình Đại học, chị đang là cô giáo dạy thể dục tại một trường cấp 2 huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Thời gian Lai học Đại học ở Từ Sơn, Bắc Ninh, tranh thủ ngày nghỉ Hương lại phóng xe máy xuống thăm anh, hoặc anh vượt đường dài về nhà thăm Hương.

Tình yêu là một động lực tuyệt vời giúp Lai thêm bản lĩnh, quyết tâm, giành hai HCV tuyệt vời ở SEA Games 27 vừa qua.

Sau lễ đính hôn và bữa cơm thân mật giữa hai họ vào buổi trưa, chiều nay, Nguyễn Văn Lai đã có mặt Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn, huyện Từ Liêm, Hà Nội làm nhiệm vụ.

Sau lễ cưới, Hương và Lai cũng sẽ tạm thời mỗi người một nơi. Hương dạy học tại Mỹ Đức, Lai học ở Bắc Ninh, tập trung đội tuyển ở Nhổn hoặc về đơn vị tại phố Bạch Mai, Hà Nội.

Bạn gái anh cũng thấu hiểu và thông cảm với người bạn đời tương lai của mình. Chị chỉ động viên Lai giữ gìn sức khỏe, tập trung học tập, rèn luyện tốt, làm vẻ vang cho gia đình, họ hàng, thực hiện ước mơ mà một VĐV như chị từng chờ đợi.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.