Nhà vô địch World Cup sắp thành nhân viên dọn vệ sinh

02/10/2014 18:34 GMT+7

(TNO) Cựu tiền vệ tuyển Đức Andreas Brehme sắp tới có khả năng phải đi dọn vệ sinh để trả nợ, theo Corriere dello Sport.

(TNO) Cựu tiền vệ tuyển Đức Andreas Brehme sắp tới có khả năng phải đi dọn vệ sinh để trả nợ, theo Corriere dello Sport.

>> Cựu thủ môn tuyển Đức tính chuyển nghề làm đô vật
>> Tuyển Đức làm hỏng cúp vô địch
>> Chuyện tình lãng mạn của hoa hậu tuyển Đức

Nhà vô địch World Cup sắp thành nhân viên dọn vệ sinh
Brehme (phải) đang lâm vào cảnh khó khăn về tài chính - Ảnh: AFP

Andreas Brehme là một trong những ngôi sao của tuyển Đức giành chức vô địch World Cup 1990. Chính anh là người thực hiện thành công pha sút phạt đền giúp tuyển Tây Đức hạ Argentina 1-0 trong trận chung kết World Cup 1990. Song, báo chí Đức lại cho biết Brehme ngày nay đang phải đối mặt với thực tế nghiệt ngã của cuộc sống.

Số là sau khi giải nghệ, cầu thủ người Đức tham gia vào con đường kinh doanh để mưu sinh. Nhưng Brehme bị phá sản và mắc nợ số tiền 200.000 bảng. Thậm chí, báo Deutsche Welle của Đức còn cho biết căn nhà của cầu thủ này cũng bị đem ra thế chấp để trả nợ những vẫn chưa thanh toán được hết số tiền còn thiếu.

Trước tình cảnh ngặt nghèo như vậy, Brehme đã liên hệ với những bạn bè và đồng nghiệp cũ để giúp mình tìm giải pháp cứu nguy. Vài ngày trước, “hoàng đế” Franz Beckenbauer, người từng là thầy của Brehme khi dẫn dắt tuyển Tây Đức vô địch World Cup 1990, đã thay mặt cậu học trò lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ.

"Chúng ta có trách nhiệm phải giúp anh thoát khỏi tình huống này. Brehme đã cống hiến rất nhiều cho bóng đá Đức và giờ là lúc chúng ta phải trả ơn bằng cách giúp đỡ anh ta", báo Corriere dello Sport dẫn lời Franz Beckenbauer.

Được biết, một đồng đội cũ của Andreas Brehme là Olivier Straube mới đây đã mở lời giúp đỡ cựu cầu thủ người Đức khi đề nghị cho nhà vô địch World Cup một công việc dọn vệ sinh.

Theo nguồn tin từ báo chí Đức, công ty của Brehme đối mặt với nguy cơ bị tuyên bố phá sản vào tháng 12 tới. Song, cựu danh thủ này vẫn hy vọng tình hình được cải thiện trong thời gian tới. Nếu không, có lẽ Brehme sẽ đành phải chấp nhận công việc dọn vệ sinh.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.