Những bóng hồng quyền lực trong thể thao: Không ai đứng trên Barbara

09/03/2015 07:14 GMT+7

Nhắc đến CLB nổi tiếng AC Milan ở Serie A, người ta lập tức nghĩ ngay đến Silvio Berlusconi - cựu Thủ tướng Ý đồng thời là chủ tịch CLB này từ khi ông mua lại đội bóng vào năm 1986. Nhưng hiện thời, Barbara Berlusconi - người con gái xinh đẹp của ông mới thực sự là nhà điều hành.

Nhắc đến CLB nổi tiếng AC Milan ở Serie A, người ta lập tức nghĩ ngay đến Silvio Berlusconi - cựu Thủ tướng Ý đồng thời là chủ tịch CLB này từ khi ông mua lại đội bóng vào năm 1986. Nhưng hiện thời, Barbara Berlusconi - người con gái xinh đẹp của ông mới thực sự là nhà điều hành.


Barbara và bạn trai cũ Alexandre Pato - Ảnh: Reuters

Không phải con gái ông chủ thì muốn làm gì cũng được. Điều hành Milan nghĩa là điều hành một trong những CLB lớn nhất, giàu nhất, mạnh nhất thế giới trong suốt lịch sử bóng đá. Đấy không đơn giản là việc chọn mua ngôi sao, cân nhắc ai giữ ghế HLV trưởng, càng không đơn giản là chuyện thắng thua thuần túy trên sân cỏ. Nhưng cũng chính vì công việc điều hành Milan quan trọng như thế, Barbara mới quyết định phải chiếm cho được chiếc ghế giám đốc điều hành để cái tài sản nổi tiếng trong tay ông bố không bị mai một. Năm 2011, Barbara trở thành một trong những giám đốc, thường xuyên tham gia bàn bạc và biểu quyết các vấn đề lớn ở Milan. Giữa Barbara và giám đốc điều hành Galliani thường xuyên xảy ra tranh cãi về vấn đề trách nhiệm, quyền hạn. Thế là các giám đốc phải biểu quyết để rốt cuộc Barbara trở thành Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành AC Milan từ tháng 10.2013. Từ đó đến nay, Galliani và Barbara Berlusconi ngang nhau cả về chức vụ lẫn quyền hành.

Trong thời gian gần đây, báo chí thi thoảng đưa tin về khả năng AC Milan được bán cho một ông chủ mới với giá... 1 tỉ euro. Đấy là tin đồn thuần túy, hay thật sự là cú áp phe bạc tỉ? Trong mọi trường hợp, Barbara Berlusconi luôn là người duy nhất sở hữu câu trả lời. Chỉ bấy nhiêu đã đủ nói lên quyền lực của Barbara.

Hồi Silvio Berlusconi mua lại Milan, Barbara mới... 2 tuổi. Barbara vẫn là một đứa trẻ khi Milan bay bổng trên vòm trời bóng đá đỉnh cao, được xem là "vô đối" với Ruud Gullit, Marco Van Basten, Frank Rijkaard trong đội hình. Thế rồi, Barbara - luôn là khách mời danh dự trong những sự kiện quan trọng ở AC Milan - âm thầm để ý, học hỏi, nhận xét công việc của những người xung quanh. Người ta vẫn chỉ nhìn Barbara như một "quận chúa đáng yêu" mà không ai biết rằng chị đã sẵn sàng bước ra từ bóng tối và tự tin đương đầu với những sóng gió trong làng bóng chuyên nghiệp.

Không ít người trong giới quan sát đã nhận định: vươn lên chia sẻ quyền hành với Galliani chỉ là bước đầu. Rồi đây, còn có khả năng AC Milan chia tay Galliani, để một mình Barbara Berlusconi lãnh đạo CLB. Hiện thời, Barbara chủ yếu điều hành Milan trong các lĩnh vực liên quan đến tài chính, còn Galliani vẫn là người có tiếng nói quyết định về chuyên môn. Nhưng nếu không có Galliani, chẳng lẽ Barbara không thuê nổi một giám đốc kỹ thuật giỏi để đảm trách vấn đề chuyên môn? Cũng có lúc, Barbara nói úp mở về tương lai của AC Milan: "Tôi muốn đội bóng thay đổi cách lãnh đạo. Sẽ có một hướng đi mới, tầm nhìn mới, chiến lược mới". Vả lại, ít ai tin rằng một đội bóng lớn như AC Milan lại được điều hành tốt đẹp bởi hai giám đốc điều hành ngang nhau về quyền lực và trái ngược nhau về mọi đặc điểm.

Chỉ mới cách đây 2 năm, Barbara còn đang mặn nồng với anh bạn trai nổi tiếng trên sân cỏ: ngôi sao Brazil Alexandre Pato, vốn đã khoác áo Milan từ 2007 - 2012. Nhiều người cho rằng Pato từ chối bản hợp đồng béo bở với Paris SG, sau khi cả Milan lẫn Paris SG đều đã đồng ý giá chuyển nhượng, vì anh không muốn rời xa Barbara. Nhưng chuyện tình cảm nhanh chóng kết thúc ở thời điểm Barbara nhận chức phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành CLB. Chẳng phải người đẹp không có phẩm chất lạnh lùng. Trong hoàn cảnh Serie A nhìn chung đang sa sút hẳn về tài chính, chúng ta sẽ còn nhiều dịp kiểm chứng "tay nghề" của Barbara Berlusconi trong tương lai.

Nguyễn Minh

>> Những bóng hồng quyền lực trong thể thao: 'Bà chủ Chelsea
>> Những bóng hồng quyền lực trong thể thao: Cựu tiền đạo Mỹ điều hành bóng đá Ý
>> Những bóng hồng quyền lực trong thể thao: Sếp nữ bán cả chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.