Những cựu danh thủ giữ thể hình cực chuẩn đến khó tin

Giang Lao
Giang Lao
31/07/2020 21:41 GMT+7

Hầu hết đã bước sang tuổi 45, có người đã hơn 50 và gần 60, nhưng các cựu danh thủ từ David Beckham đến Paolo Maldini, Gary Lineker hay Roberto Mancini… hiện đều giữ thân hình cực kỳ chắc gọn.

Trong số các cựu danh thủ này, có lẽ chỉ trừ Ronaldo (Brazil) không còn giữ được thân hình thon gọn do bị tăng cân dữ dội từ sau khi giải nghệ, và buộc phải áp dụng quy trình giảm cân đầy gian khổ.
Nhưng dù giảm cân đáng kể, Ronaldo “béo” nay là chủ tịch CLB Real Valladolid thường xuất hiện gần đây ở các trận đấu tại giải La Liga, cho thấy anh vẫn còn nặng trên dưới gần 90kg, theo tờ Marca.
Trong khi đó, với những cựu danh thủ khác từ David Beckham cho đến Paolo Maldini dù giải nghệ trên dưới cả 10 năm nay đến giờ vẫn giữ được thân hình cực kỳ thon gọn.
Tờ The Sun còn nhận định: “Những cựu cầu thủ này hiện tuy khó chơi bóng ở các giải hàng đầu thế giới, nhưng với các giải đấu thấp hơn và vừa tầm, nếu muốn có lẽ họ vẫn còn có thể thi đấu cực tốt”.
Như cựu danh thủ David Beckham, 45 tuổi, đã giải nghệ 7 năm nay, nhưng đến giờ vẫn giữ cơ thể gần như ở thời còn thi đấu đỉnh cao nhờ thường xuyên vận động và chơi bóng cùng các con mình bất kể khi nào rảnh rỗi.
Cựu danh thủ người Anh này cũng không bao giờ từ chối các trận đấu giao hữu quốc tế gây quỹ từ thiện, và vẫn giữ những đường chuyền dài vượt tuyến thành thương hiệu như đặt cho đồng đội ghi bàn. Hoặc thường xuyên tổ chức các trận đấu vui chơi giữa các con và bạn bè mỗi khi có dịp.

David Beckham hiện nay ở tuổi 45

Chụp màn hình The Sun

David Beckham thường xuyên tập luyện giữ vóc dáng và giữ chế độ ăn uống hợp lý, vì tên tuổi anh đến nay vẫn là thỏi nam châm thu hút các nhãn hàng quảng cáo hàng đầu thế giới, chưa kể còn tham gia đóng phim “The Man From U.N.C.L.E.” phát hành năm 2015.
Khác với David Beckham, cựu danh thủ người Ý, Paolo Maldini, 52 tuổi, rất kín tiếng và làm giám đốc kỹ thuật của CLB AC Milan nên hiếm khi để lộ cơ thể vì thường xuyên mặc vest hoặc áo sơ mi, ít ai trông thấy được cơ thể của anh… trừ khi đi nghỉ mát. 

Paolo Maldini trong bức ảnh hiếm hoi khoe cơ thể khi đi nghỉ mát

Chụp màn hình The Sun

Như một dịp gần đây, người hâm mộ đã trông thấy cơ thể của huyền thoại bóng đá Ý này săn chắc chẳng khác bao nhiêu so với hồi năm 2009 khi anh chính thức giải nghệ. Paolo Maldini giữ được cơ thể săn chắc nhờ… chơi quần vợt sau khi nghỉ thi đấu bóng đá, và còn tham dự cả giải chuyên nghiệp Aspria Tennis Cup tại Milan năm 2017.

Gary Lineker nay là bình luận viên tên tuổi của bóng đá Anh

Chụp màn hình The Sun

Trong khi đó, càng khó tin hơn với các cựu danh thủ đã sắp 50 như Zinedine Zidane, hay Gary Lineker (gần 60 tuổi), Roberto Mancini (55 tuổi) và Antonio Conte (51 tuổi), đều nghỉ thi đấu từ lâu và chuyển sang làm HLV hoặc bình luận viên. Tuy nhiên, sau mỗi mùa giải các cựu danh thủ này đi nghỉ mát cùng gia đình và tắm biển, khiến ai cũng trầm trồ vì cơ thể của họ như hồi 30 hay 40 tuổi. 

Zinedine Zidane và gia đình

Chụp màn hình trang cá nhân

Với các cựu danh thủ khác như Andrea Pirlo, Rio Ferdinand hay Francesco Totti đều mới bước qua tuổi 40, và mới giải nghệ một vài năm nay đến giờ vẫn giữ được vóc dáng như còn thi đấu. Đặc biệt, Rio Ferdinand vì có đâm mê môn quyền anh nên luôn giữ chế độ tập luyện thể dục với cường độ không kém gì một VĐV chuyên nghiệp. 

Roberto Mancini, nay là HLV tuyển Ý

Chụp màn hình The Sun

Một trong số ít cựu danh thủ đã gần 70 tuổi là ông Graeme Souness hiện làm bình luận viên cho kênh Sky Sports và giải nghệ gần 30 năm nay, nhưng luôn giữ thân hình gọn chắc cực kỳ khó tin. 

Cựu danh thủ của Liverpool, ông Graeme Souness

Chụp màn hình The Sun

Ở tuổi này, cựu danh thủ của Liverpool cho biết, ông vẫn luôn giữ thói quen tập luyện đều đặn mỗi ngày từ 2 đến 3 buổi như tập thể dục hay chạy bộ, và tránh xa các thức ăn gây tăng cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.