Những ‘gã trai hư’ của làng Boxing – Võ sĩ Mike Tyson chỉ xếp thứ hai

11/09/2020 07:43 GMT+7

Trong nhiều thập kỷ, boxing đã chứng kiến rất nhiều võ sĩ ngôi sao lớn vi phạm pháp luật, một số thậm chí đã phải ngồi tù.

1. Võ sĩ Jack Johnson

Võ sĩ Jack Johnson đứng đầu trong danh sách các tay đấm tai tiếng

Ảnh: Chụp màn hình

Thời gian ngồi tù của Jack Johnson khác biệt rất nhiều so với các võ sĩ khác trong danh sách này. Ông là nhà vô địch hạng nặng thế giới người Mỹ gốc Phi đầu tiên và đã bất chấp mọi khó khăn để lên được đỉnh vinh quang vào đầu thế kỷ 20 khi sự phân biệt đối xử vẫn còn là một lối sống.
Johnson thi đấu hạng nặng từ năm 1897 đến năm 1931. Việc từ chối cúi đầu trước sự phân biệt đã khiến ông trở thành một biểu tượng thể thao trong lòng nhiều người dân Mỹ, nhưng nó cũng khiến ông trở thành mục tiêu của những người nắm quyền.
Năm 1920, Johnson bị kết tội vi phạm Đạo luật Mann. Bồi thẩm đoàn đã kết tội ông là một phần của đường dây mại dâm, với chứng cứ được bên công tố đưa ra là Johnson đã vận chuyển một người phụ nữ đi qua các bang ở nước Mỹ. Trên thực tế, Johnson đã mua vé tàu từ Pittsburgh đến Chicago cho bạn gái người da trắng của mình. Với tội danh này, Johnson phải ngồi tù một năm.
2. Mike Tyson

‘Người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh’ Mike Tyson

Ảnh: Chụp màn hình

Ở đỉnh cao của sự nghiệp, ‘Người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh’ lại dính vào vòng lao lý. Năm 1992, Mike Tyson bị buộc tội cưỡng hiếp Desiree Washington, thí sinh một cuộc thi sắc đẹp, và bị kết án 6 năm tù.
Tyson đạt đến đỉnh vinh quang của quyền Anh khi còn rất trẻ. Ông trở thành võ sĩ trẻ nhất từng nắm giữ đồng thời cả ba danh hiệu hạng nặng thế giới khi chỉ mới 20 tuổi. Mike ‘Thép’ đã giữ cả ba danh hiệu cho đến năm 1990 trước khi chịu thất bại trước James Douglas.
Sau 3 năm chấp hành án tù, Tyson đã trở lại sàn đấu và giành lại một chiếc đai cho đến khi sự nghiệp của ông bắt đầu ‘lao dốc’ vào năm 1997 sau trận đấu với Evander Holyfield. Trong khoảng thời gian này, Tyson cũng 3 lần bị cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục nhưng không bị kết tội.
3. Floyd Mayweather Jr

‘Độc cô cầu bại’ Floyd Mayweather Jr bị buộc tội bạo lực gia đình

Ảnh: Chụp màn hình

Cha nào thì con nấy. Vào năm 2012, Floyd Mayweather Jr đã đến trình diện tại một nhà tù ở Las Vegas để bắt đầu thụ án 90 ngày với tội danh bạo lực gia đình vì đã tấn công bạn gái cũ, Josey Harris.
Trong suốt hai tháng ngồi sau song sắt, ‘Độc cô cầu bại’ đã nhiều lần viết thư cho các viên chức nhà tù yêu cầu việc tập luyện để có thể quay lại sàn đấu sau khi được trả tự do: “Tôi chỉ được ra khỏi phòng giam năm giờ trong một tuần và điều đó thật không công bằng. Đây là lần thứ ba tôi viết thư yêu cầu được chuyển đi. Tôi căng thẳng vì không thể tập luyện và tôi cần phải tập để giảm cân.”
Từ năm 1996 đến 2017, Mayweather bất bại ở 5 hạng cân khác nhau bao gồm hạng siêu lông, hạng nhẹ, hạng dưới bán trung, bán trung và hạng dưới trung. Anh từ giã sàn đấu quyền Anh với thành tích bất bại 49 trận.
4. Floyd Mayweather Sr

Ông Mayweather Sr từng bị kết án 5 năm tù

Ảnh: Chụp màn hình

Floyd Mayweather Sr thi đấu ở hạng bán trung từ năm 1974 đến năm 1990 và có thành tích chuyên nghiệp 28 trận thắng, 6 trận thua.
Từ năm 1987 đến năm 1992, Mayweather Sr đã buôn lậu cocaine vào Hoa Kỳ trong các hộp đựng chất tẩy rửa. Năm 1993, ông bị bắt và bị buộc tội buôn bán ma túy, phải chịu ba bản án tổng cộng là 5 năm tù.
5. Adrien Broner

Adrien Broner được xem là võ sĩ tài năng

Ảnh: Chụp màn hình

Ở tuổi 31, Adrien Broner đã có một sự nghiệp ấn tượng khi thắng 33 trận và chỉ thua bốn trận. Võ sĩ tài năng này hiện đang thi đấu ở 4 hạng cân khác nhau bao gồm hạng siêu lông, hạng nhẹ, dưới bán trung và bán trung.
Vào ngày 13.2.2018, Broner bị tống vào nhà tù quận Fulton ở thành phố Atlanta với tội danh tấn công tình dục, nhưng sau đó được tại ngoại. Đến ngày 18.6 năm đó, ngôi sao quyền Anh sinh ra tại Cincinnati lại có hành động cưỡng hôn một cô gái lạ mặt ở một hộp đêm tại trung tâm Cleveland. Đến ngày 18.12.2019, Broner bị tòa tuyên phạt 830.000 đô la.
Năm 2019, võ sĩ Broner bị buộc tội tấn công và giam giữ người trái phép. Tuy nhiên cả hai đều là tội nhẹ nên anh chỉ bị quản chế hai năm. Vào tháng 3 năm 2020, Broner bị bắt ở Miami sau một vụ lái xe trong tình trạng say rượu và bị giam giữ bảy ngày trong nhà tù Quận Cuyahoga vì vi phạm lệnh quản chế liên quan đến vụ việc năm 2019.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.