Những siêu anh hùng với đôi mắt tròn xoe được chọn làm linh vật Olympic 2020

28/02/2018 18:05 GMT+7

Sau thời gian dài chờ đợi, Nhật Bản vừa công bố linh vật của Olympic và Paralympic 2020 tại Tokyo. Đó là một cặp nhân vật hướng đến tương lai trong bộ cánh ca rô xanh trắng, với đôi mắt tròn xoe và hai lỗ tai nhọn, cùng 'một năng lực siêu nhiên'.

Nhật Bản vẫn chưa được đặt tên cho linh vật. Nhưng điều đặc biệt là linh vật được các em học sinh tiểu học ở Nhật Bản lựa chọn từ 3 ứng viên vào chung kết. Theo AFP, trẻ em Nhật Bản đã chọn ứng viên “A” là linh vật mà theo ban tổ chức Olympic 2020 của địa phương cho rằng “có ý thức rất mạnh về công lý và rất thể thao”. Hơn thế nữa, nhân vật trên còn có phép thần thông giúp nó có thể “di chuyển tức thì đến bất cứ nơi nào”.
Trong khi đó, linh vật của Paralympic 2020 thì mặc áo ca rô trắng hồng, lấy cảm hứng từ màu hoa anh đào nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc và dáng vẻ “trông rất điềm tĩnh, nhẹ nhàng nhưng sẽ trở nên rất mạnh mẽ khi cần”. Phép thuật của linh vật này là “có thể trò chuyện với đá và gió; có thể dùng mắt để di chuyển đồ vật - bằng cách nhìn vào chúng”.
Cặp linh vật trên đã nhận được trên 100.000 phiếu bầu, nhiều hơn tổng số phiếu bầu gộp lại của cả hai thiết kế còn lại. Kết quả đã khiến nhà thiết kế Ryo Taniguchi choáng ngợp khi được công bố trong ngày 28.2. Taniguchi phát biểu tại buổi lễ công bố: “Xin cám ơn! Tâm trí của tôi lúc này hoàn toàn trống rỗng. Tôi không biết phải nói gì… Tôi muốn báo tin vui này cho vợ yêu của tôi”.
Cuộc bình chọn linh vật cho Olympic 2020 được chủ nhà Nhật Bản giao quyền cho trẻ em AFP
Trong khi đó, cư dân mạng phản ứng không giống nhau với kết quả vừa được ban tổ chức Tokyo 2020 công bố. Có người miêu tả linh vật chiến thắng “rất Nhật Bản và rất đáng yêu”. Thế nhưng một số người khác lại bình luận rằng họ muốn một linh vật “tròn trịa hơn” và “dễ… ôm hơn”. Nhiều cư dân mạng cho rằng linh vật có ngoại hình thuộc về tương lai được lựa chọn có vẻ quá trẻ con, trong khi người lớn sẽ thích những lựa chọn mềm mại và truyền thống hơn.
Hello Kitty và Pokemon vốn là linh vật rất phổ biến ở Nhật Bản bên cạnh hàng vạn linh vật đại diện cho mọi thứ, từ những hội nhóm nhỏ cho đến… các trại giam. Tuy người Nhật Bản thường gọi linh vật là “yurukyara” hoặc “những nhân vật thoải mái”, nhưng chúng cũng có thể là những nhân vật mang lại may mắn, tài lộc quan trọng. Đơn cử như chú gấu đen mũm mĩm với 2 gò má đỏ có tên Kumamon là linh vật được chính quyền Kumamoto (Nhật Bản) tạo ra năm 2010 để quảng bá du lịch. Theo đó, doanh nghiệp địa phương đã thu về 8,8 triệu USD tiền bán các vật phẩm có hình ảnh của Kumamon trong năm qua.
Theo tờ Japan Times, linh vật của Olympic 2020 hy vọng sẽ lặp lại thành công của Soohorang, chú hổ trắng nhồi bông được trao tặng cho các VĐV đoạt huy chương tại Olympic mùa đông 2018 ở Hàn Quốc vừa kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.