Những vụ ly dị đắt giá trong giới thể thao

04/09/2010 23:35 GMT+7

Không chỉ phải chia sẻ một phần gia sản, sự nghiệp của nhiều vận động viên (VĐV) thể thao nổi tiếng thế giới còn xuống dốc sau khi ly dị.

Không chỉ phải chia sẻ một phần gia sản, sự nghiệp của nhiều vận động viên (VĐV) thể thao nổi tiếng thế giới còn xuống dốc sau khi ly dị.

Thần tượng sụp đổ

Hai vụ ly dị mới đây nhất làm tốn nhiều giấy mực báo chí thế giới là cuộc chia tay của tay golf số 1 thế giới người Mỹ Tiger Woods với cô vợ Elin Nordegren, và ngôi sao bóng đá hàng đầu tại Anh Ashley Cole cũng vừa chính thức kết thúc những tháng ngày mặn nồng với cô vợ ca sĩ ban nhạc Girls Aloud, Cheryl Cole. Nguyên nhân dẫn đến sự tan đàn xẻ nghé của 2 cặp đôi từng được xem là hình mẫu cho giới trẻ và công chúng này đều xuất phát từ thói trăng hoa của những ông chồng vốn từng được xem là những VĐV có lối sống mẫu mực.


Ashley Cole và Cheryl thuở còn mặn nồng - Ảnh: AFP

Câu chuyện của Tiger Woods xảy ra một cách bất ngờ và không ai nghĩ rằng mọi chuyện lại tồi tệ đến như vậy. Trước đó, Tiger Woods như một hình mẫu cho giới trẻ thế giới. Từ một tay golf vô danh, anh đã trở thành một nhà thể thao tài năng. Tiger Woods chính là VĐV đầu tiên trên thế giới trở thành tỉ phú nhờ vào các giải thưởng ở các giải đấu cũng như các công ty tài trợ… Trong lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và có một cuộc sống gia đình hoàn hảo, vì ngoài cô vợ xinh đẹp Elin từng là người mẫu có tiếng, Tiger Woods còn có 2 đứa con xinh xắn là Sam Alexis (3 tuổi), Charlie Axel (1 tuổi), nhưng tay golf này đã làm tan vỡ tất cả. Nguyên nhân bắt nguồn từ một cuộc cãi vã rất đỗi bình thường với cô vợ Elin vào đêm 27.11.2009, rồi sau đó câu chuyện Tiger Woods ngoại tình bị phanh phui trên những tờ báo Mỹ theo cấp số nhân.

Theo các báo như TMZ (Mỹ) hay The Sun (Anh) thống kê, Tiger Woods phải có đến cả trăm cô nhân tình. Những cuộc tình chóng vánh cũng có, một đôi lần hoặc vài tháng cũng có… Gần đây, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, vợ cũ Elin của Tiger Woods lần đầu tiên tiết lộ rằng cô hoàn toàn không hay biết gì về chuyện chồng ngoại tình. Bởi Tiger Woods giấu giếm mọi chuyện quá giỏi, có lần anh ta còn đưa cả người tình về nhà quan hệ ngay trong phòng làm việc, trong lúc cô đang ở nhà và chăm sóc hai đứa con cách đó hai dãy phòng. Elin nói: “Tôi sốc thật sự trước những câu chuyện ngoại tình của chồng. Trước đó, tôi chưa một lần nghi ngờ anh ấy. Suốt 3 năm rưỡi, khi những vụ ngoại tình của chồng xảy ra, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà với việc mang thai, sinh con và chăm lo cho chúng. Tôi thấy mình thật ngớ ngẩn vì không hề hay biết gì cho đến khi mọi chuyện được lật tẩy. Tôi thấy thật xấu hổ vì bị lừa dối suốt từng ấy năm trời”. Elin cũng cho biết, cô đã cố gắng cứu vãn cuộc hôn nhân nhưng cuối cùng cảm thấy không thể, và đi đến quyết định ly hôn.

Báo chí Mỹ cho biết, vụ ly dị đã được tòa án Bay County Circuit ở thành phố Panama, bang Florida chấp thuận vào ngày 23.8 vừa rồi. Thông tin chi tiết về việc phân chia tài sản không được tiết lộ, nhưng ước tính Tiger Woods phải san sẻ phần lớn số tài sản của mình cho Elin Nordegren từ 100 triệu đến 750 triệu USD. Đây được coi là một trong những vụ ly hôn tốn kém nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Trước đó, ngôi sao bóng rổ Michael Jordan phải chia cho vợ cũ Juanita 150 triệu USD trong vụ ly dị lần hai vào tháng 9.2006. (Michael Jordan và Juanita ly dị lần thứ nhất vào năm 2002, nhưng sau đó đã quay lại với nhau). Cũng chính vì số tài sản bị thâm hụt quá lớn, Tiger Woods vừa phải đi vay ngân hàng gần 50 triệu USD để trả chi phí cho việc xây ngôi biệt thự mới trên đảo Jupiter, bang Florida, Mỹ.

Sau khi ly hôn, sự nghiệp của tay golf này xuống dốc không phanh. Tiger Woods đã chơi không thành công liên tiếp nhiều giải đấu kể từ khi quay trở lại thi đấu hồi đầu năm nay và sắp mất ngôi vị số 1 thế giới mà anh ngự trị bấy lâu. Xem ra, Tiger Woods đã phải trả giá quá đắt cho những sai lầm của mình.

Kẻ đáng ghét nhất nước Anh

Cũng giống như Tiger Woods, Ashley Cole cũng vụng trộm với đủ loại “em út” dù có cô vợ xinh đẹp và tài giỏi là Cheryl Cole. Cheryl đã từng tha thứ cho Ashley sau một vài lần bị phanh phui, nhưng hậu vệ của CLB Chelsea này vẫn chứng nào tật nấy. Hậu quả là cuộc hôn nhân chấm dứt, đồng thời Ashley Cole phải chia sẻ một khoản tiền không nhỏ trong tổng số tài sản hơn 30 triệu USD của hai vợ chồng. Tờ The Sun cho biết, tuy Ashley Cole hiện vẫn đang là một hậu vệ không thể thiếu của tuyển Anh, nhưng sự nghiệp của cầu thủ này rồi cũng sẽ xuống dốc khi nhiều CĐV ở xứ sương mù giờ đây xem Ashley Cole như là “kẻ đáng ghét” nhất nước Anh.


Vợ chồng Tiger Woods

Hai đồng đội của Ashley Cole ở CLB Chelsea là Frank Lampard và John Terry tuy không đến mức ra tòa ly dị, nhưng sau những vụ ngoại tình từng gây ầm ĩ trước đây, họ đã phải bỏ ra khoản tiền lớn để dàn xếp ổn thỏa mọi chuyện. Như vụ Terry lén lút quan hệ với bạn gái của người bạn cũ Wayne Bridge là cô Vanessa Perroncel, và có tin nói anh ta đã phải trả gần 1 triệu USD để mua sự im lặng. Terry - từng được bầu là “Ông bố của năm” - tuy cứu vãn được cuộc hôn nhân với cô vợ Toni, nhưng anh đã đánh mất sự kính trọng của người hâm mộ đối với mình. Terry bị CĐV ở Anh chế giễu sau vụ bê bối trên, và rõ ràng đã có những ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của trung vệ thép này, khiến phong độ của anh có dấu hiệu sa sút. Tương tự, ông chủ của Chelsea là tỉ phú người Nga Roman Abramovich cũng từng có vụ ly dị tốn kém thuộc loại bậc nhất thế giới với bà vợ Irina. Tuy không ai biết thực tế Abramovich phải chia cho vợ cũ bao nhiêu, nhưng báo chí Anh đồn đoán con số đó không dưới 2 tỉ USD.

Không phải ai cũng như họ

Trên thực tế, trong giới thể thao thế giới có rất nhiều cuộc hôn nhân bền vững và thực sự là hình mẫu cho công chúng. Như cuộc hôn nhân của tiền vệ David Beckham với cô vợ ca sĩ nổi tiếng Victoria. Tuy cũng trải qua nhiều sóng gió nhưng họ vẫn giữ cuộc sống gia đình bình yên, và đến nay tiền vệ này đang có những bước tiến vững vàng trong sự nghiệp của mình. Tiền đạo Wayne Rooney của CLB M.U cũng từng là cậu bé “hư” nhưng từ khi cưới cô vợ Coleen và có cậu con trai Kai, anh này đã chín chắn hơn… Ngoài ra, những cầu thủ có lối sống mẫu mực như tiền vệ Ryan Giggs hay Paul Scholes nhờ có cuộc hôn nhân tốt đẹp nên dù đã bước qua tuổi băm, họ vẫn thi đấu với phong độ đỉnh cao và luôn là những tấm gương sáng cho giới trẻ.

Chính HLV Ferguson của M.U cũng từng khuyên các cầu thủ phải lập gia đình để có cuộc sống bên ngoài sân cỏ lành mạnh hơn, và sẽ giúp họ có những bước tiến vững vàng trong sự nghiệp. Ông nói: “Nếu một cầu thủ có lối sống không lành mạnh, sự nghiệp của cậu ta sẽ không thể kéo dài và có thể bị chấm dứt bất cứ lúc nào. Ngược lại, nếu có một cuộc sống gia đình tốt đẹp, bạn sẽ tiến xa hơn. Thực ra, việc cầu thủ lấy vợ sẽ giúp họ luôn có tâm lý ổn định và dĩ nhiên điều này giúp ích rất nhiều cho CLB cũng như các HLV”.

Chính vì vậy, chuyện hôn nhân trong giới cầu thủ nói riêng và thể thao nói chung, chỉ có một số ít xảy ra chuyện tan vỡ vì chính họ đã bị chi phối bởi sự giàu sang và thành công đến quá sớm. Như Tiger Woods từng nói: “Tôi đã bị lóa mắt bởi sự hào nhoáng từ những thành công của mình, và không vượt qua được sự cám dỗ. Tôi đã ngoại tình và đánh mất tất cả”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.