Nigeria lỡ trận tứ kết World Cup 1998 do… tình dục quá sức

17/04/2020 19:41 GMT+7

Một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Nigeria tuyên bố việc đội bóng nước này mất một suất vào tứ kết World Cup 1998 là do vấn đề… tình dục.

Nigeria là một cường quốc hàng đầu của bóng đá châu Phi. Năm 1994, ‘Đại bàng xanh’ lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất thế giới là World Cup. Trên đất Mỹ năm ấy, Nigeria nằm ở bảng D cùng với Bulgaria, Argentina và Hy Lạp.
Thể hiện phong độ tuyệt vời, những chiến binh đến từ châu Phi đã đánh bại Bulgaria, Hy Lạp và chỉ để thua Argentina với tỷ số sít sao 1-2 để vào vòng 1/16 gặp đối thủ Ý.
Bàn thắng ở phút thứ 26 của Amunike thắp lên hy vọng đi tiếp cho đại diện châu Phi nhưng bàn thắng gỡ hoà muộn ở phút 89 của Roberto Baggio đã đưa hai đội đến với hiệp phụ. Ở phút thứ 101, tiếp tục là Roberto Baggio đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Nigeria trong lần đầu tiên họ tham dự World Cup.

‘Đại bàng xanh’ Nigeria khiến các đội lớn phải dè chừng

Chụp màn hình

Bốn năm sau, Nigeria một lần nữa trở lại sân chơi đẳng cấp thế giới này nhưng không được đánh giá cao. Với vị trí thứ 74 thế giới, đến đất Pháp, Nigeria nằm cùng bảng với Tây Ban Nha, Paraguay và Bulgaria. Cũng giống như bốn năm trước, ít ai ngờ Nigeria sẽ tiến xa trong giải đấu.
Tuy nhiên, ngay ở trận mở màn họ đã làm Tây Ban Nha choáng váng với chiến thắng 3-2. Sáu ngày sau, Nigeria một lần nữa khẳng định mình bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bulgaria. Dù để thua Paraguay 1-3 ở trận còn lại của vòng bảng nhưng chừng đó là cũng đủ để những chú ‘Đại bàng xanh’ đặt chân vào vòng 1/16 với tư cách là đội đầu bảng D.

Roberto Baggio - người nghệ sỹ lạc lõng giữa bức tường Catenaccio

Thành công nhờ chiến thuật xoay vòng cầu thủ khiến sự tự tin của Nigeria dâng cao và cùng với đó là sự nổi tiếng. Trên sân, họ có những cầu thủ chơi năng nổ và sáng tạo, mà nổi bật nhất là Jay Jay Okocha. Nhưng bên ngoài sân cỏ lại là một câu chuyện ly kỳ khác.
Hậu vệ Taribo West tiết lộ với ấn phẩm The Punch rằng vào cái đêm trước cuộc đụng độ Đan Mạch ở vòng 1/16, các cầu thủ Nigeria đã ‘lao vào cuộc vui thâu đêm với các cô gái’ khiến họ không có được phong độ và thể lực tốt nhất dẫn đến thảm bại với tỷ số 1-4.

Ebbe Sand (Áo trắng) của Đan Mạch ghi bàn thắng vào lưới Nigeria ở vòng 1/16

Chụp màn hình

“Tôi có thấy các trang báo đưa tin các cầu thủ Nigeria đến hộp đêm bằng xe Limousine tại World Cup ở Pháp, nói thật và tôi không biết chuyện này.” Taribo West cho biết: “Tuy nhiên, những gì tôi biết là số người phụ nữ lẻn vào doanh trại của đội bóng. Họ là những người phụ nữ châu Phi đến Pháp xem bóng đá. Đó là lý do tại sao vào trận đấu, bạn có thể thấy rất nhiều cầu thủ Nigeria không đủ sức để theo kèm các cầu thủ Đan Mạch. Họ đã mệt mỏi sau khi làm việc quá sức vào đêm hôm trước. Tôi đã la hét trên sân vì quá tức giận.”
Trong lịch sử, Nigeria đã từng thi đấu vòng bảng tại World Cup 2002, 2010, 2014 và 2018, nhưng chưa lần nào họ vượt qua được vòng 16 đội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.