Nỗi lo đau tim

03/01/2010 08:50 GMT+7

Sự nghiệp đầy hứa hẹn của hậu vệ Sergio Sanchez Ortega có thể sẽ phải dừng lại. Tài năng của Sevilla bị mắc bệnh liên quan đến tim mạch và phải tránh các hoạt động mạnh...

Sergio Sanchez được nhiều CĐV nữ hâm mộ

Sự nghiệp đầy hứa hẹn của hậu vệ Sergio Sanchez Ortega có thể sẽ phải dừng lại. Tài năng của Sevilla bị mắc bệnh liên quan đến tim mạch và phải tránh các hoạt động mạnh...

Cao lớn, đẹp trai và tài năng, hậu vệ Sergio Sanchez được các CĐV Sevilla rất yêu quý khi chuyển tới chơi tại sân Sanchez Pizjuan hồi đầu mùa. Có nhiều điều để liên hệ giữa Sanchez và một hậu vệ là thần tượng trước đây tại Sevilla: Sergio Ramos. Cả hai người cùng có tên Sergio, cùng để tóc dài và cùng có thể chơi được cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải. Nhưng Ramos may mắn khi đang khẳng định sự nghiệp tại Real Madrid còn Sanchez có thể sẽ không còn cơ hội ra sân. Hậu vệ tài năng này bị vấn đề về tim mạch.

Ban lãnh đạo Sevilla cho biết Sanchez đã tới Barcelona cùng gia đình để trải qua một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về tim. Cả gia đình Sanchez và CLB Sevilla không dám chủ quan với vấn đề tim của hậu vệ 23 tuổi này dù thời gian qua, Sanchez vẫn ra sân chơi với cường độ cao.

Sergio Sanchez bị vấn đề về tim. Anh cần tránh vận động mạnh ngay từ giờ _ phát ngôn viên CLB Sevilla
Ban lãnh đạo Sevilla không bao giờ quên bài học về trường hợp hậu vệ cánh trái Puerta đã qua đời ngay trong trận gặp Getafe ngày 26.8.2007. Họ không muốn mất tiếp một hậu vệ phải tài năng vì đột quỵ. Còn bản thân Sanchez cũng ý thức được sự nguy hiểm của căn bệnh này. Tháng 8.2009, Sanchez cũng đã cùng các đồng đội tại Espanyol tham gia lễ tang dành cho người đội trưởng của Espanyol, Daniel Jarque. Cầu thủ này không chết trên sân nhưng chết sau một buổi tập và nguyên nhân trực tiếp cũng là tim mạch.

Đang có một sự nghiệp tươi sáng với Sevilla và tuyển U.23 Tây Ban Nha, nếu sự nghiệp dừng lại đó là một cú sốc cho Sanchez. Nhưng anh không nên quá thất vọng mà nên cảm thấy may mắn vì bệnh được phát hiện sớm, nếu không anh đã rơi vào bi kịch như đồng đội cũ Jarque, Puerta hay xa hơn là Miklos Feher, Marc Vivien Foe. Ngay từ lúc này, Sanchez có thể tham khảo những lời khuyên của Ruben De la Red để vượt qua cú sốc tâm lý. De la Red là đồng đội cũ của Sanchez khi 2 người cùng khoác áo Real B năm 2007. Tháng 10.2008, De la Red cũng phải dừng thi đấu khi anh đang có sự nghiệp đầy hứa hẹn tại Real, tất cả chỉ vì tim. De la Red vẫn đang điều trị với hy vọng một ngày nào đó trở lại thi đấu cho Real.

Trên thế giới có nhiều cầu thủ bị bệnh tim và đột tử. Nhưng cũng có nhiều trường hợp được phát hiện sớm, điều trị và trở lại sân cỏ thành công như Kanu hay Fadiga. Kanu đã phẫu thuật tim từ năm 1996 và chơi bóng đỉnh cao cho đến tận giờ. Fadiga phẫu thuật tim năm 2004 và giờ vẫn chưa giải nghệ.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.