Nữ hoàng tốc độ & những tin đồn

18/01/2011 16:23 GMT+7

Một năm thi đấu thành công giúp cô gái vàng của điền kinh VN Vũ Thị Hương tiếp tục chiếm trọn niềm tin yêu của các nhà báo thể thao trong cuộc bầu chọn, trở thành VĐV tiêu biểu số 1 VN trong hai năm liên tiếp 2009, 2010.

Vũ Thị Hương - Ảnh: Khả Hòa

Một năm thi đấu thành công giúp cô gái vàng của điền kinh VN Vũ Thị Hương tiếp tục chiếm trọn niềm tin yêu của các nhà báo thể thao trong cuộc bầu chọn, trở thành VĐV tiêu biểu số 1 VN trong hai năm liên tiếp 2009, 2010.

Nhưng nếu trên đường chạy Hương dũng mãnh bao nhiêu thì ngoài đời thường cô lại đa đoan, lận đận bấy nhiêu…

Lận đận đường tình

Giữa năm 2008, Vũ Thị Hương quyết định rời Thái Nguyên vác ba lô vào Nam đầu quân cho Sở TDTT An Giang. Nhưng vì ở An Giang không có sân tập điền kinh đạt chuẩn nên Hương cùng đồng đội chủ yếu tập luyện ở sân Thống Nhất (TP.HCM).

Đó cũng là thời điểm mà Hương vừa lấy chồng, người chồng kém Hương 1 tuổi và từng "bị" Hương gọi bằng em khi cùng nhau tập luyện điền kinh. Bây giờ chồng Hương vẫn "ăn, học" ở tận Hải Phòng còn cô nàng phải rày đây mai đó tập luyện, thi đấu khắp nơi. Một năm hai người chỉ gặp nhau được dăm ba lần. Nếu gặp nhiều hơn, theo trí nhớ của Hương, thì đó là những lần "anh chồng" trốn học, từ Hải Phòng vào TP.HCM thăm vợ hay cô nàng tranh thủ xin nghỉ một vài ngày tập để vù về thăm chồng.

Nhìn hạnh phúc là vậy, ít ai biết Hương từng bị ám ảnh bởi cuộc hôn nhân đầu tiên đã tan vỡ. Đó là năm 2004, khi chưa đầy 18 tuổi, Hương phải lòng một chàng trai cùng quê. Cả hai quyết định đi đến hôn nhân nhưng vấp phải sự phản đối từ gia đình Hương. Quyết cưới bằng được người mình yêu, thế mà chỉ hơn 1 năm sau, Hương đã không giữ được hạnh phúc của mình. Vết thương lòng đó khiến vài tháng liền cô sống trong nước mắt, buồn tủi và muốn buông xuôi tất cả.

Muốn ngất vì những tin đồn

Một ngày đầu năm 2010, Vũ Thị Hương như chết điếng khi người bạn lâu ngày không gặp ở Hà Nội gọi điện hỏi thăm: "Mày sinh con lúc nào mà không báo để bạn bè chia vui. Tao vừa đọc báo mới biết…". Hương cho biết lâu lâu cô lại được bạn bè thông báo những tin đại loại như vậy mà cô không biết nó xuất phát từ đâu. Việc này cũng làm nữ hoàng tốc độ nhớ lại hồi năm 2005 khi cô rời đội tuyển điền kinh VN vì những rắc rối từ phía bộ môn, nhiều người đã đồn đại là cô… mang bầu nên mới bị đuổi về. "Vì mình không có mà bị nói nên mới tức. Tôi mà có bầu, có con thì tôi mang khoe chứ giấu để làm gì", Vũ Thị Hương bức xúc.

Đề cập đến chuyện con cái, nữ hoàng tốc độ thổ lộ: "Năm nay tôi bước sang tuổi 25, ở độ tuổi này tôi vẫn đủ sức tập luyện và thi đấu đỉnh cao. Do đó tôi chưa nghĩ đến việc gián đoạn tập luyện để sinh con. Khi 30 tuổi tôi sẽ tính đến chuyện này”.

Gian nan đường học vấn 

Ít ai biết dù tập luyện tại TP.HCM nhưng Vũ Thị Hương đang là sinh viên năm 2 trường Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh). Hôm 7.1, khi được báo tin nhận danh hiệu VĐV tiêu biểu VN năm 2010, Vũ Thị Hương cho biết cô đang "học trối chết" để trả nợ 15 môn học trong năm 2010 - 2011. "Cũng may nhà trường có ưu tiên đặc biệt nên tôi được học và trả nợ trong những khoảng thời gian không thi đấu", Hương cho biết và thổ lộ sẽ quyết tâm hoàn thành 8 năm đại học, đỗ tốt nghiệp để có tấm bằng bước tiếp nghiệp HLV điền kinh, nhằm đào tạo những thế hệ tiếp theo của điền kinh nước nhà.

Vũ Thị Hương sinh ngày 7.10.1986 tại Thái Nguyên

Thành tích tiêu biểu:

- VĐQG: 2004 - 2010 cự ly 100m, 200m.
- HCV 100m SEA Games 23, SEA Games 24, SEA Games 25.
- HCV 200m SEA Games 24, SEA Games 25.
- HCV 60m Đại hội Thể thao trong nhà châu Á 2009.
- HCB 100m, 200m Vô địch châu Á 2009.
- HCĐ 100m, HCB 200m tại Asiad 2010.
- 4HCV Đại hội TDTT toàn quốc 2010.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.