Nữ hoàng trượt tuyết Lindsey Vonn mê đắm Federer

04/12/2012 16:03 GMT+7

* Stosur lần thứ 3 liên tiếp trở thành “số 1” của quần vợt Úc (TNO) Nhà vô địch trượt tuyết Olympic Lindsey Vonn vừa tiết lộ rằng, tay vợt huyền thoại Roger Federer chính là nguồn cảm hứng vô tận để cô chinh phục đỉnh cao ở môn thể thao trượt tuyết trong sự nghiệp của mình.

* Stosur lần thứ 3 liên tiếp trở thành “số 1” của quần vợt Úc

(TNO) Nhà vô địch trượt tuyết Olympic Lindsey Vonn vừa tiết lộ rằng, tay vợt huyền thoại Roger Federer chính là nguồn cảm hứng vô tận để cô chinh phục đỉnh cao ở môn thể thao trượt tuyết trong sự nghiệp của mình.

>> Djokovic chạm trán Federer ở chung kết ATP World Tour Finals 2012
>> Ferrer thăng hoa, Federer phá kỷ lục
>> Federer, Djokovic giành cú đúp giải thưởng

Nữ hoàng trượt tuyết Lindsey Vonn mê đắm Federer
Lindsey Vonn xem Federer là thần tượng - Ảnh: AFP

Vận động viên (VĐV) xinh đẹp người Mỹ cho biết cô có cảm giác mình và Federer tuy là 2 VĐV chơi các môn thể thao khác nhau, nhưng lại giống như một.

“Cách anh ấy tiếp tục chiến đấu để thống trị quần vợt đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi nghĩ anh ấy xứng đáng là một VĐV vĩ đại nhất thể thao thế giới”, Vonn thổ lộ với phóng viên AFP. Chưa dừng lại ở đó, “bà hoàng” trượt tuyết còn đề cử tay vợt Thụy Sỹ cho giải thưởng VĐV nam xuất sắc nhất năm 2012 của tờ Sports Illustrated.

Theo tiết lộ của Vonn, tài năng của Federer chỉ là một phần khiến cô “chết mê chết mệt”, mà thái độ bên ngoài sân đấu và sự tôn trọng của các chuyên gia, người hâm mộ quần vợt đã làm cô ngưỡng mộ tuyệt đối tay vợt Thụy Sỹ.

“Trong tất cả những tay vợt mà tôi từng gặp, Roger (Federer) là người tốt bụng và chân thực nhất. Anh ấy thực sự quan tâm đến những người xung quanh và những hoạt động nhân đạo giúp đỡ người nghèo trên thế giới. Roger luôn làm việc chăm chỉ và rất khiêm tốn, nhưng điều tôi ngưỡng mộ nhất là anh ấy vẫn là chính mình bất chấp thắng hay thua trên sân đấu. Tôi coi anh ấy là một người hùng của tôi và của trẻ em thế giới”, Vonn ca ngợi Federer.

Trên thực tế, dù bước qua tuổi 30, nhưng Federer đã có một mùa giải đầy ấn tượng khi soán ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic trong một thời gian, đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp khi đánh bại Andy Murray ở trận chung kết Wimbledon.

Thành tích này giúp “Tàu tốc hành” Federer lần thứ 8 được bình chọn giải Stefan Edberg Sportsmanship (giải phong cách) và năm thứ 10 liên tiếp giành giải “Tay vợt được người hâm mộ yêu thích nhất”.

Trong khi đó, VĐV 28 tuổi Vonn hiện đang được xem là “bà hoàng” của môn thể thao trượt tuyết Mỹ với hơn 50 danh hiệu, trong đó có 1 huy chương vàng nội dung trượt dốc ở Olympic mùa đông 2010 và 4 lần lên ngôi vô địch thế giới.

Stosur lần thứ 3 liên tiếp trở thành “số 1” của quần vợt Úc

Tay vợt số 9 thế giới Sam Stosur vừa được bình chọn là tay vợt xuất sắc nhất năm của Úc lần thứ 3 liên tiếp.

Tại buổi trao thưởng, Stosur vinh dự nhận được huy chương Newcombe giành cho những tay vợt thi đấu xuất sắc, đóng góp, đem lại những thành tựu cho cộng đồng quần vợt Úc.

Ở mùa giải năm nay, dù không đoạt danh diệu nào trong năm 2012, nhưng cựu vô địch Mỹ mở rộng 2011 vẫn được bình chọn nhờ việc trở thành tay vợt nữ đầu tiên của nước này kết thúc mùa giải ở top 10 bảng xếp hạng WTA trong 3 năm liên tiếp.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.