Ông chủ cũ CLB Portsmouth lãnh án 5 năm tù vì… trộm tiền vợ

16/02/2018 20:04 GMT+7

Sulaiman Al Fahim - người từng trở thành ông chủ của CLB Portsmouth (Anh) vào năm 2009, vừa bị kết án 5 năm tù giam và thụ án tại UAE về tội “đục két” của vợ lấy tiền được sử dụng để mua đội bóng này.

Theo BBC, Al Fahim bị kết tội đã cấu kết lập mưu lấy tiền số tiền 5 triệu bảng từ tài khoản của cô vợ vào năm 2009, thời điểm mà doanh nhân 42 tuổi người UAE này mua lại CLB Portsmouth. Theo cáo trạng, Al Fahim đã sử hồ sơ giả mạo, cấu kết với nhân viên ngân hàng lấy cắp số tiền trên vốn để sử dụng mua Pompey (biệt danh của CLB Portsmouth) từ doanh nhân người Pháp Sacha Gaydamak.
Sau đó, Al Fahim nhanh chóng bán CLB Portsmouth cho Ali Al Faraj. Ông Al Fahim không dự buổi điều trần và bị kết án khi vắng mặt.
Ông Al Fahim từng được đánh giá là “Những người Ả Rập có ảnh hưởng nhất trên thế giới” CHỤP MÀN HÌNH
Các công tố viên cho biết vợ của Al Fahim đã phát hiện ra số tiền bị mất tích sau khi lợi nhuận không nhận được khoản lãi suất. Người phụ nữ này sau đó đã liên hệ với người quản lý tài khoản ngân hàng, nhưng liên tục bị trì hoãn. Nghi ngờ, cô vợ quyết định trực tiếp đến ngân hàng để kiểm tra thì mới được biết số tiền trên không còn trong tài khoản. Người vợ liên hệ với phòng pháp lý của ngân hàng để phản ánh thì mới tá hỏa biết số tiền 5 triệu bảng “không cánh mà bay” và trình báo cảnh sát.
Năm 2008, cái tên Al Fahim từng được biết đến khi trở thành là một trong những người mong muốn mua lại Manchester City. Ông này từng là cựu giám đốc điều hành của công ty phát triển bất động sản ở Abu Dhabi (UAE) và Chủ tịch Liên minh Ả Rập về Phát triển bất động sản. Tháng 3.2009, Al Fahim được xếp hạng 4 trong danh sách “Những người Ả Rập có ảnh hưởng nhất trên thế giới” của tờ Arabian Business.
CLB Portsmouth đã trải qua nhiều thăng trầm do khủng hoảng tài chính CHỤP MÀN HÌNH
Vào ngày 27.5.2009, Al-Fahim ký hợp đồng để tiếp quản CLB Portsmouth sau khi ông chủ Alexandre Gaydamak đồng ý một mức giá khoảng 60 triệu bảng. Thời điểm này, Portsmouth đang chơi ở Premier League và đăng quang FA Cup ở mùa trước đó. Thỏa thuận trên dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 28.7.2009 nhưng sau đó không được hoàn tất do Portsmouth gặp khủng hoảng tài chính và được trao cho chính quyền địa phương.
Trong 6 tuần dưới sự nắm quyền của Al Fahim, Portsmouth buộc phải những bán cầu thủ xuất sắc nhất nhưng vẫn vật lộn với khó khăn chi trả lương cho cầu thủ và nhân viên. Trong 4 năm sau đó, Portsmouth trải qua 2 cuộc khủng hoảng tài chính, 3 lần xuống hạng và có 7 chủ sở hữu khác nhau. Mùa trước, Pompey thăng hạng từ League Two lên League One và hiện đang đứng thứ 9.
Trong phiên xử nói trên, Tòa án Hình sự ở Dubai cũng buộc tội người quản lý ngân hàng về tội chiếm đoạt và sử dụng hồ sơ giả mạo với bản án 5 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.