Ông lão 73 tuổi lập kỷ lục cầu thủ chuyên nghiệp già nhất thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/04/2019 15:05 GMT+7

Linh hoạt trong khung thành với mái tóc bạc nổi bật, thủ môn 73 tuổi người Israel có tên Isaak Hayik vừa lập kỷ lục Guinness về người có tuổi đời cao nhất thi đấu trong một trận đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Hayik - người chuẩn bị mừng sinh nhật 74 tuổi trong tuần tới, vừa phá kỷ lục cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới sau khi trấn giữ khung thành của CLB Ironi Or Yehuda trong một trận đấu vừa diễn ra ngày 5.4 với đội Maccabi Ramat Gan. Trận đấu này thuộc khuôn khổ giải hạng 4 của Israel.
[VIDEO] CẦU THỦ U.60 DỰNG CẢNH BỊ BẮT CÓC ĐỂ TUYÊN BỐ GIẢI NGHỆ 
Dù ở tuổi 73 nhưng thủ thành Hayik vẫn lăn lộn như thường CHỤP MÀN HÌNH
Kỷ lục của Isaak Hayik đã được chính thức công nhận trong buổi lễ trao giấy chứng nhận có sự tham dự của đại diện tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới. Reuters dẫn phát biểu của ông Hayik cho biết: “Tôi sẵn sàng để chơi một trận đấu khác. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng tôi mà là của thể thao Israel nói chung”.
Ông Isaak Hayik sinh ra ở Iraq, đến năm 4 tuổi thì cùng gia đình chuyển đến Israel. Theo một chuyên gia của tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới, kỷ lục trước đây thuộc về cầu thủ Uruguay Robert Carmona lập năm 2015 khi ông này khoác áo CLB Pan de Azucar ở tuổi 53.
Thủ thành "già gân" Hayik được công nhận kỷ lục Guinness CHỤP MÀN HÌNH
Ở trận này, dù đội của “già gân” Issak Hayik thua chung cuộc 1-5, nhưng những người con của ông vẫn tự hào về các pha cứu thua của bố mình. Một trong những người con của ông cho biết anh và bố vẫn thường chơi bóng cùng nhau. Moshe Hayik (một người con của Issak Hayik năm nay 36 tuổi) tự hào nói về bố mình: “Tôi thường thấm mệt trước cả bố mình. Ông ấy dẻo dai đến khó tin”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.