Paraguay 'cách ly' Ronaldinho vì sợ huyền thoại bóng đá Brazil bỏ trốn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/03/2020 09:24 GMT+7

Phiên tòa phúc thẩm ở Paraguay hôm 13.3 đã bác bỏ yêu cầu của các luật sư về việc giải phóng huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldinho khỏi sự giam giữ trước khi xét xử về một cuộc điều tra hộ chiếu giả.

Ronaldinho và anh trai, Roberto de Assis Moreira, đã bị giam giữ trong một phòng giam của cảnh sát kể từ ngày 6.3 tuần trước bị buộc tội nhập cảnh Paraguay bằng hộ chiếu giả. Các luật sư đại diện cho 2 anh em Ronaldinho đã nộp đơn kháng cáo vào ngày 12.3, hai ngày sau khi một tòa án khác từ chối yêu cầu tại ngoại hoặc quản thúc tại gia.
"Nguy cơ của bỏ trốn và có thể cản trở cuộc điều tra là cơ sở của biện pháp giam giữ đối với anh em Ronaldinho, và quyết định không thay đổi", các thẩm phán tòa phúc thẩm cho biết trong một tuyên bố. Theo báo giới Paraguay, đến nay đã có 16 người đã bị truy tố và bắt giữ do dính líu đến vụ bê bối hộ chiếu giả, công tố viên công cộng Federico Delfino cho biết.

Ronaldinho (áo trắng) và anh trai tiếp tục bị giam chờ xét xử

AFP

Hai anh em Ronaldinho đã đến thủ đô Asuncion từ Brazil vào hôm 4.3 và đưa hộ chiếu cho cảnh sát nhập cư, người không nhận thấy bất kỳ vấn đề bất thường nào. Vài giờ sau, khi hộ chiếu được xác định là giả, các nhà điều tra đã đột kích phòng khách sạn của ngôi sao bóng đá từng cùng Brazil đăng quang World Cup 2002 và thu giữ chứng minh thư và giấy thông hành của 2 anh em Ronaldinho.
Cầu thủ từng 2 lần đoạt giải “Quả bóng vàng” thế giới cho biết đã nhận hộ chiếu bởi những người đã mời anh tham dự các hội nghị được tài trợ bởi một tổ chức từ thiện hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Lệnh bắt giữ đã được ban hành đối với nữ doanh nhân người Paraguay, Dalia Lopez, người phụ trách quỹ từ thiện đã mời Ronaldinho. Sau đó, Giám đốc Cục di cư Paraguay đã từ chức sau khi vụ việc được phát hiện.

Ronaldinho ký tặng.... bạn tù

CHỤP MÀN HÌNH

Một trong những công tố viên điều tra, Marcelo Pecci cho biết các tài liệu giả mạo được tìm thấy được sở hữu bởi 2 anh em Ronaldinho đã tiêu tốn 18.000 USD để sản xuất. Hai người đàn ông bị giam giữ, Sebastian Medina và Ivan Campos, bị buộc tội "sản xuất tài liệu có nội dung sai lệch, sử dụng giấy tờ có nội dung sai và liên kết tội phạm".
Ronaldinho hiện đang bị giam (có thể lên đến 6 tháng để phục vụ điều tra) tại nhà tù Cảnh sát Quốc gia Paraguay ở ngoại ô Asuncion cùng với 25 sĩ quan cảnh sát bị cáo buộc phạm tội khác nhau và 4 chính trị gia, trong đó có cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Paraguay và một cựu chủ tịch của Hạ viện nước này. Theo AFP, huyền thoại người Brazil dự kiến sẽ tham dự một giải futsal ở nhà tù để... giải sầu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.