Phát biểu 'điên' và... đỉnh của thể thao thế giới 2019

31/12/2019 20:32 GMT+7

Ngoài những cuộc thi tài hấp dẫn kịch tính, thể thao thế giới năm 2019 cũng tăng thêm sự thú vị sau những phát biểu, tâm tư, lớn tiếng chỉ trích, có khi “ngớ ngẩn” của những người trong cuộc.

Bóng bầu dục

"Chúng tôi có rất nhiều vấn đề ở trong nước nhưng chúng tôi cũng có một đội bóng như thế này, cầu thủ chúng tôi có xuất thân khác nhau, có chủng tộc khác nhau nhưng chúng tôi đến với nhau với cùng một mục tiêu, và chúng tôi muốn đạt được mục tiêu đó", Siya Kolisi, đội trưởng da màu đầu tiên trong một trận giao hữu của Springboks.

Rassie Erasmus, HLV trưởng đội tuyển Nam Phi vô địch World Cup

CHỤP MÀN HÌNH

"Ở Nam Phi, áp lực là khi không có việc làm. Áp lực là khi một trong những người thân của bạn bị sát hại", Rassie Erasmus, HLV trưởng đội tuyển Nam Phi vô địch World Cup, hùng hồn giải thích về bản chất của áp lực ở quê hương ông.

Bóng đá

"Tôi nghĩ rằng tôi là một người Mỹ đặc biệt, độc đáo và rất sâu sắc", Megan Rapinoe, siêu sao của đội tuyển Mỹ vô địch World Cup, một chiến binh trên sân cỏ. Và khi rời sân cỏ, sự ủng hộ tuyệt đối của Rapinoe đối với công bằng xã hội đã đẩy cô vào thế xung đột với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump đáp lại trên Twitter: “Rapinoe "nên GIÀNH CHIẾN THẮNG trước khi PHÁT BIỂU! Hãy hoàn thành công việc đi!".
Trong khi đó, sau khi giành chiến thắng trước Tottenham trong trận chung kết Champions League 2018 - 2019, HLV của CLB Liverpool Jurgen Klopp mạnh miệng tuyên bố: “Đây chỉ mới là khởi đầu”.

Xe đạp

“Đó là tập trung với đội, tập trung với đội, tập trung với đội, thức giấc, gặp bác sĩ, ăn sáng, đua xe, mát-xa, vật lý trị liệu và ngủ. Rồi cứ thế lặp lại”, Egan Bernal vẽ một bức tranh trần tục về cuộc sống với tư cách cua rơ Colombia đầu tiên vô địch Tour de France.

Cua rơ Egan Bernal

AFP

Điền kinh

“Thông điệp là chẳng có sức mạnh nào của con người bị giới hạn từ nay sẽ được khắc vào tâm trí của mọi người", phát biểu của VĐV người Kenya Eliud Kipchoge sau khi làm nên lịch sử: Hoàn thành cự ly marathon với thành tích dưới 2 giờ trong một buổi sáng mùa thu khô ráo ở Vienna (Áo).
"Nếu Karsten là Gordon Gekko thì tôi là IRS", VĐV người Mỹ Rai Benjamin ví bản thân là Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) sau khi Karsten Warholm bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nhân vật nhà tài chính vô đạo đức Gordon Gekko trong những phim về Phố Wall. Warholm đã đánh bại Benjamin để giành HCV ở nội dung 400m vượt rào tại Giải vô địch điền kinh thế giới ở Doha.

Quần vợt

"Những kiểu trận đấu như thế này, bạn tập luyện vì chúng, bạn sống vì chúng, chúng có ý nghĩa và mang lại giá trị cho mỗi phút mà bạn tập luyện trên sân và làm việc để đạt đến vị trí này và thi đấu với một trong những đối thủ mạnh nhất từ trước đến nay của bạn", tay vợt Novak Djokovic nói sau khi đánh bại Roger Federer để giành danh hiệu Wimbledon thứ 5 sau trận chung kết kéo dài nhất trong lịch sử của giải đấu 2019.

Federer (trái) và Djokovic

AFP

Sau đó, Federer nói về điểm tương đồng giữa trận thua Djokovic với trận thua Rafael Nadal trong trận chung kết Wimbledon 2008: “Tôi là kẻ thua cuộc trong cả hai trận đấu, đó là điểm tương đồng duy nhất mà tôi thấy".

Golf

"Cảm thấy quá sức chỉ vì chuyện vừa diễn ra. Tôi hầu như không thể bước đi. Không thể ngủ. Không thể đi. Không thể làm chuyện gì. Có được cơ hội để quay lại, đó là một trong những chiến thắng lớn nhất mà tôi từng đạt được, chắc chắn là như thế", phát biểu của Tiger Woods sau khi hoàn thành màn trở lại hoành tráng sau chấn thương và tai tiếng đe dọa sự nghiệp với chiến thắng ở Master thứ 83, danh hiệu quan trọng thứ 15 để kết thúc 11 năm không có danh hiệu quan trọng nào.

Đua xe F1

"Không tệ đối với một cậu bé từng sống trong căn hộ thuê từ hội đồng thị trấn Stevenage", Anthony Hamilton tự hào phát biểu sau khi cậu con trai Lewis giành được danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 6.

Hamilton thống trị làng đua xe F1

AFP

Doping ở Nga

“Moscow đã đi "quá xa", phát biểu của cựu lãnh đạo Ủy ban phòng chống doping (WADA) Dick Pound sau khi Nga bị buộc tội làm sai lệch dữ liệu trong phòng thí nghiệm doping và thể thao bị cấm thi đấu quốc tế 4 năm.

Quyền anh

"3 tháng tiệc tùng và ăn mừng đã ảnh hưởng đến tôi, tôi còn có thể nói gì?", Andy Ruiz hối hận vì đã không tập luyện đúng cách để bảo vệ đai vô địch hạng nặng trước Anthony Joshua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.