Phó chủ tịch FIFA Jack Warner từ chức

21/06/2011 12:47 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch của FIFA - Jack Warner, người vừa bị đình chỉ công tác cách đây không lâu vì nghi án tham nhũng, đã tuyên bố từ chức vào ngày hôm qua, 20.6.

Ông Jack Warner - Ảnh: Reuters

(TNO) Phó chủ tịch của FIFA - Jack Warner, người vừa bị đình chỉ công tác cách đây không lâu vì nghi án tham nhũng, đã tuyên bố từ chức vào ngày hôm qua, 20.6.

Ngoài chức phó chủ tịch FIFA, ông Jack Warner còn là Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Bắc Trung Mỹ và Caribbe (CONCACAF).

Kể từ ngày 30.5 ông Warner cùng với Chủ tịch LĐBĐ châu Á Mohamed bin Hammam đã bị đình chỉ chức vụ sau khi bị cáo buộc dùng tiền để “mua” phiếu bầu trong cuộc chạy đua vào chức Chủ tịch FIFA.

Theo các nhân chứng tố cáo trong đó có Chủ tịch LĐBĐ Suriname - Louis Giskus, ông Warner đã giúp bin Hammam chuyển nhiều túi màu nâu đựng 40.000 USD tiền mặt tới các thành viên CONCACAF nằm trong Ủy ban điều hành của FIFA.

Thông báo chính thức của FIFA, được hãng tin Reuters dẫn lại: “Đơn từ chức của ông ấy đã được FIFA chấp thuận. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của ông cho bóng đá thế giới đặc biệt là cho bóng đá khu vực CONCACAF".

Theo ông Warner, sau gần 30 năm cống hiến ông muốn tập trung cho công việc quan trọng khác đó là đại diện cho nhân dân và Chính phủ Trinidad và Tobago với tư cách Bộ trưởng Bộ nội các và Chủ tịch Đại hội dân tộc thống nhất, chính đảng lớn trong liên minh chính phủ của quốc gia này.

"Với quyết định tự nguyện từ chức của ông Warner, nên mọi cuộc điều tra của Ủy ban đạo đức chống lại ông sẽ được khép lại và giả thuyết ông vô tội vẫn được bảo lưu”, thông báo của FIFA kết luận.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.