Platini so sánh FIFA và Tòa án Trọng tài thể thao... như mafia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/01/2020 11:11 GMT+7

Cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã so sánh các hoạt động của FIFA và Tòa án trọng tài thể thao quốc (CAS) chẳng khác gì mafia.

“Tôi ghét sự bất công, tôi không thể chịu đựng được nữa. FIFA và CAS hoạt động như một băng đảng mafia. Tôi nhìn thấy nó từ bên trong. Nhóm tổ chức này làm những gì họ muốn. Họ không nghe lời bất cứ ai”, Sport.pl trích dẫn một tuyên bố của Platini.

Platini (trái) bất thành trong việc kế nhiệm Blatter (phải) làm Chủ tịch FIFA

AFP

Danh thủ người Pháp nhấn mạnh rằng các luật sư của FIFA, UEFA và CAS liên tục liên lạc với nhau và có thể là bất kỳ quan chức bóng đá biến mất khỏi bóng đá nếu họ muốn. “Theo cách này, một điều tương tự đã xảy ra với tôi. Họ đã làm mọi thứ để tôi không trở thành chủ tịch của FIFA”, Platini nói thêm.
Platini từng giữ chức Chủ tịch UEFA từ năm 2007 đến 2015. Ông mất chức vì một vụ bê bối tham nhũng liên quan đến khoản tiền 2 triệu USD mờ ám được cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đồng ý thanh toán vào năm 2011 với lý do trả công cố vấn (từ năm 1999 - 2002) cho huyền thoại bóng đá Pháp.
Vụ bê bối khiến Platini bị loại trừ khỏi bóng đá 6 năm (sau đó giảm xuống 4 năm và vừa mãn án vào cuối năm ngoái), còn ông Blatter chấm dứt tham vọng tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA hồi năm 2016 và bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 8 năm (giảm xuống 6 năm).

Chủ tịch FIFA Infantino (phải) từng là "lính" của Platini (trái)

AFP

Mới đây, FIFA đã đâm đơn kiện để đòi Platini và Blatter hoàn lại khoản tiền 2 triệu USD từng được chuyển cho danh thủ người Pháp. Năm ngoái, Platini cũng đã bị cảnh sát Pháp triệu tập liên quan đến nghi án hối lộ để giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Vụ án này hiện vẫn đang trong quá trình điều tra. Vụ kiện này được cho là sẽ ảnh hưởng đến tham vọng trở lại làm quan chức bóng đá của Platini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.