PSG sẽ quyết 'đoạt' Messi từ Barcelona vì… dự đoán trí tuệ nhân tạo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/09/2020 10:59 GMT+7

Theo dự đoán của một công ty công nghệ , Lionel Messi sẽ có hiệu suất bàn thắng nếu gia nhập Paris Saint-Germain (PSG) sau khi chia tay Barcelona.

Thay đổi CLB lần đầu tiên trong sự nghiệp là thử thách mà Lionel Messi quyết định ở tuổi 33. Sau hơn một thập niên thi đấu đỉnh cao cùng Barcelona, ngôi sao người Argentina dự định sẽ bắt đầu một chặng đường mới. Điểm đến mới có thể là Man City, PSG, Inter...
Các phương tiện truyền thông Argentina tưởng tượng về sự trở lại đất nước của “số 10” để ra mắt trong giải hàng đầu của họ, nhưng diễn biến hiện tại cho thấy Messi đang nhắm đến một “bến đỗ” khác ở châu Âu. Cùng với đó, theo dõi những giả thuyết, tờ La Nación, một phương tiện truyền thông hàng đầu ở Argentina, đã công bố một nghiên cứu công nghệ, áp dụng tiêu chí trí tuệ nhân tạo, dự đoán Messi sẽ hiện hiệu suất thi đấu ra sao ở đội bóng mới.

Messi đang chờ một cái bắt tay thân thiện để tự do rời Barcelona

AFP

Dự đoán trên được thực hiện bởi thống kê, phân tích dữ liệu và nghiên cứu của Olocip, một công ty công nghệ của Tây Ban Nha. Nghiên cứu của Olocip cho thấy, điểm đến yêu thích là PSG, nơi Messi sẽ ghi nhiều bàn thắng nhất, sau đó là Man City, nơi mà siêu sao của Barcelona sẽ thực hiện nhiều đường chuyền nhất.

Olocip dự đoán về hiệu suất của Messi ở đội bóng mới sau khi rời Barcelona

CHỤP MÀN HÌNH

Tờ La Nación nhấn mạnh dữ liệu dự đoán về Messi ở một số CLB của Argentina, gồm 2 “ông lớn” River Plate, Boca Juniors, và Newell's Old Boys, đội bóng ở quê hương Rosario. Theo nghiên cứu này, với 0,50 bàn thắng mỗi trận và 0,30 pha kiến tạo, Messi sẽ để lại những con số này trong trận ra mắt ở giải vô địch hàng đầu Argentina: 12 bàn thắng và 7 pha kiến tạo trong 23 ngày.
Olocip, một công ty khởi nghiệp có người sáng lập là cầu thủ bóng đá Esteban Granero, chuyên phân tích những dữ liệu của các liên đoàn, đội bóng, đội hình, HLV và các biến số khác để dự đoán tương lai. Theo dự đoán của trí tuệ nhân tạo, Messi sẽ ghi nhiều bàn thắng cho PSG (tỉ lệ 0,6 bàn, đối với trận đấu 90 phút chính thức) và anh sẽ cung cấp nhiều đường chuyền cho Man City (60); Messi sẽ rê bóng nhiều hơn nếu chơi cho Man City và M.U: 7,5 lần rê bóng mỗi trận.

CĐV Barcelona đang "nín thở" chờ quyết định của Messi

AFP

Theo thống kê về Messi trong màu áo Barcelona ở La Liga mùa trước, tỉ lệ bàn thắng/kiến tạo thực tiếp tục tốt hơn với tư cách là một cầu thủ của đội chủ sân Nou Camp: ghi 25 bàn và 21 kiến tạo trong 33 trận, tức là 0,75 bàn ghi được mỗi trận và 0,63 đường kiến tạo cho đồng đội. Tuy vậy, những dự đoán này cũng chỉ là một khía cạnh trong “cơn bão” thông tin về tương lai của Messi sau khi siêu sao này quyết đòi rời Barcelona. Số phận của Messi hiện vẫn khó đoán định do Barcelona bảo vệ điều khoản phá vỡ hợp đồng 700 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.