Red Bull bị cướp mất 60 danh hiệu

07/12/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Theo Guardian, đội đua xe công thức 1 (F1) Red Bull đã bị mất một phần quan trọng của lịch sử hào hùng khi bị bọn cướp lấy mất hơn 60 danh hiệu ở một nhà máy của đội nằm ở miền Nam nước Anh.

(TNO) Theo Guardian, đội đua xe công thức 1 (F1) Red Bull đã bị mất một phần quan trọng của lịch sử hào hùng khi bị bọn cướp lấy mất hơn 60 danh hiệu ở một nhà máy của đội nằm ở miền Nam nước Anh.

>> Rosberg và Hamilton lại thống trị Monaco GP, Vettel bỏ cuộc
>> Hamilton và Mercedes tiếp tục cho Vettel nếm mùi thất bại
>> Hamilton tỏa sáng ở China GP, Vettel lại hít khói
>> Vettel và Franklin đoạt giải thưởng Laureus

 
Tay đua Vettel lúc còn thi đấu cho Red Bull và bảng thành tích trước khi bị đánh cắp - Ảnh: AFP

Một nhóm gồm 6 gã bịt mặt lái xe vượt qua cổng trước của nhà máy đội Red Bull ở Milton Keynes (Vương quốc Anh) để thực hiện vụ đánh cướp. Theo Daily Mail, thủ phạm lái chiếc xe 16 chỗ của hãng Mercedes mang biển số nước ngoài. Trong khi đó, tờ Guardian đưa tin một chiếc Mercedes khác cũng tham gia vào vụ trộm có tổ chức này.

Do lực lượng hùng hậu, bọn cướp dễ dàng khống chế các nhân viên bảo vệ. Rất may không có trường hợp nào bị thương trong vụ việc. Dù vậy, hơn 60 danh hiệu, gồm 43 chiếc cúp thắng chặng và 4 danh hiệu vô địch cho bộ phận kỹ thuật mà đội Red Bull giành được suốt 4 năm qua đã bị cuỗm mất.

 
Cảnh bọn trộm đột nhập và tấn công bảo vệ - Ảnh cắt từ clip

Giám đốc điều hành Christian Horner của Red Bull điên tiết khi hay tin về vụ cướp này. Ngoài ra, ông cũng cho biết đội đua Red Bull hoàn toàn suy sụp bởi các danh hiệu bị mất có giá trị vô cùng lớn về mặt tinh thần của công ty. Cạnh đó, ông cũng quy trách nhiệm cho sự bất cẩn của các nhân viên bảo vệ trực ca đêm ở nhà máy.

"Bọn cướp đã lấy đi những giá trị biểu trưng cho nỗ lực của một tập thể sau quá trình làm việc chăm chỉ và cả những cá nhân. Chúng tôi không hiểu tại sao bọn họ lại có thể lấy đi những chiếc cúp vô địch. Giá trị thực của các danh hiệu này rất thấp ngoài thị trường, thậm chí nhiều thứ được trưng bày ở đây chỉ là bản sao", Giám đốc điều hành Christian Horner nói.

Sau sự việc trên, ông Christian Horner cho biết có thể sẽ phải giới người hâm mộ tới đây tham quan đội đua.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.