Ribery bị điều tra

21/07/2010 08:48 GMT+7

Hôm qua, 2 cầu thủ Franck Ribery và Karim Benzema đã phải trình diện cảnh sát Pháp để phục vụ điều tra vụ mua dâm bất hợp pháp.

Franck Ribery (phải) là người có mặt đầu tiên trong buổi thẩm vấn hôm qua

Hôm qua, 2 cầu thủ Franck Ribery và Karim Benzema đã phải trình diện cảnh sát Pháp để phục vụ điều tra vụ mua dâm bất hợp pháp.

Theo AFP khai thác từ cơ quan điều tra, hai cầu thủ này bị buộc tội có quan hệ với Zahia Dehar, một gái gọi tại hộp đêm Zaman Café trên đường Champs Elysees, khi cô chưa đủ 18 tuổi, hồi năm 2008. Theo luật tại Pháp, người mua dâm với các đối tượng dưới 18 tuổi có thể chịu mức án 3 năm tù kèm theo tiền phạt 45.000 euro.

Đáng lẽ vụ điều tra này phải được tiến hành từ tháng 5, nhưng vì muốn cầu thủ được thảnh thơi tập trung cho World Cup nên được lui đến hiện nay.

Thật ra trong vụ này không chỉ dính Ribery, Benzema mà cả Ben Arfa và Sydney Govou cũng liên lụy. Nhưng may cho Govou là Zahia đã khai thời điểm cô quan hệ cùng tiền vệ này là vào tháng 3.2010 khi đã qua tuổi 18. Trong khi đó, tiền vệ Ben Arfa do không dự World Cup nên được cảnh sát mời lên thẩm vấn từ ngày 12.7. Tờ Le Monde cho biết Ben Arfa có vẻ không còn gặp phiền toái vì có một số nhân chứng xác nhận anh không dính dáng đến cô gái Zahia.

Trong các buổi thẩm vấn từ tháng 4 và 5, Ribery thừa nhận với cơ quan điều tra rằng anh có quan hệ với một cô gái trẻ nhưng khẳng định không hề biết tuổi thật của đối tượng bán dâm. Còn tiền đạo Benzema cho đến giờ vẫn chưa đưa ra bình luận nào về chuyện quan hệ với Zahia. Nhưng theo tờ Le Point, Zahia đã khai với cơ quan điều tra rằng cả Ribery và Benzema đều không hề biết tuổi của cô khi quan hệ.

Nhưng cơ quan điều tra không chỉ nghe lời khai từ Zahia. Họ cần thẩm vấn cả Ribery, Benzema và cả chủ đường dây gái gọi cũng như các nhân viên của hộp đêm. Những lời khai cộng với bằng chứng sẽ xác định xem có đúng các cầu thủ quan hệ với gái gọi dưới 18 tuổi hay không và nếu đã quan hệ thì có biết đối tượng họ vui vẻ dưới 18 tuổi hay không.

“Thân chủ của tôi xác nhận rằng anh ấy không liên quan với đường dây bán dâm. Vụ việc này đã ảnh hưởng đến người thân và danh dự của anh ấy”, bà Sophie Bottai - luật sư của Ribery phát biểu trên AFP.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.