Rio Ferdinand bị phạt 45.000 bảng vì tội nhục mạ Ashley Cole

17/08/2012 20:39 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vừa phạt Rio Ferdinand 45.000 bảng Anh do trung vệ của M.U đã viết những dòng chữ ám chỉ Ashley Cole là kẻ da màu mất gốc trên Twitter.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vừa phạt Rio Ferdinand 45.000 bảng Anh do trung vệ của M.U đã viết những dòng chữ ám chỉ Ashley Cole là kẻ da màu mất gốc trên Twitter.

>> FA nhóm họp xử vụ Rio Ferdinand "chửi xoáy" Ashley Cole
>> Rio Ferdinand gây chiến với John Terry
>> Tức Terry, Rio Ferdinand quay sang “chửi” Ashley Cole

 
Bức ảnh chụp lại trên trang Twitter cá nhân của Rio Ferdinand là bằng chứng không thể chối cãi giúp FA ra tay xử phạt trung vệ của M.U - Ảnh: Daily Mail

"Rio Ferdinand của M.U đã bị phạt 45.000 bảng cho hành vi xúc phạm người khác trên Twitter", một thông báo của FA được đăng trên trang Daily Mail.

Thông báo trên cũng viết thêm, bức ảnh chụp lại trên trang Twitter cá nhân của Rio Ferdinand là bằng chứng không thể chối cãi giúp FA ra tay xử phạt.

Tuy nhiên, FA cũng cho biết vì mức độ không quá nghiêm trọng nên chỉ phạt tiền trung vệ của M.U chứ không phạt treo giò. 

Sự việc bắt đầu nảy sinh khi Rio Ferdinand đụng độ Ashley Cole tại phiên tòa xét xử vụ Anton Ferdinand tố cáo John Terry kỳ thị màu da trong trận đấu giữa Queens Park Rangers và Chelsea mùa giải năm ngoái. Rio Ferdinand thì đứng về phía em trai còn Ashley Cole thì một mực bảo vệ đồng đội Terry trước tòa.

Sau khi thẩm phán tuyên bố Terry trắng án vì không đủ chứng cứ buộc tội, trên trang Twitter cá nhân sau đó, Rio Ferdinand gọi Ashley Cole với cái tên "choc-ice" (người da màu mất gốc với hàm ý bênh vực da trắng).

Mặc dù sau đó đã xóa ngay câu trạng thái và khẳng định đó chỉ là một sự giả mạo, nhưng ngay lập tức, FA đã tiến hành cuộc điều tra bí mật nhằm làm sáng tỏ sự thật này.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.