Ro béo đã dám xuất hiện ở bãi biển

18/12/2012 16:23 GMT+7

(TNO) Sau 3 tháng luyện tập tích cực, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo đã giảm được hơn 17kg. Tất cả những ai có mặt ở bãi biển Leblon - Rio de Janeiro (Brazil) hôm 17.12 đều mừng cho thần tượng của mình đã gần lấy lại được vóc dáng thuở nào.

(TNO) Sau 3 tháng luyện tập tích cực, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo đã giảm được hơn 17kg. Tất cả những ai có mặt ở bãi biển Leblon - Rio de Janeiro (Brazil) hôm 17.12 đều mừng cho thần tượng của mình đã gần lấy lại được vóc dáng thuở nào.

>> “Ro béo” chảnh chọe
>> “Ro béo” làm quan chức ở World Cup 2014
>> Ro béo" đã xuất viện sau cơn sốt xuất huyết

 
Ro béo "thon thả" tại bãi biển Leblon - Ảnh: Globo

Hồi cuối tháng 9.2012, cựu tiền đạo 36 tuổi này cân nặng đến 118,4 kg. Và khi bắt đầu tham dự chương trình thực tế, mục tiêu của anh là giảm trọng lượng xuống mức 104 kg. Tuy nhiên, theo kết quả mới đây cân nặng của Ro béo chỉ còn 101 kg.

Theo tạp chí Extra của Brazil, đó là thành quả của suốt 3 tháng theo đuổi chế độ thể dục lành mạnh, ăn uống và chăm sóc y tế trong một chương trình thực tế ở Brazil của Ro béo.

Đã có thời Ronaldo là nỗi kinh hoàng của các hậu vệ đối phương vì tốc độ nhanh như gió đến mức các nhà báo tán tụng anh là “Người ngoài hành tinh”.

Ronaldo thời kỳ đỉnh cao cân nặng chỉ dao động ở mức 75-80 kg và con số đó là vừa đủ với một người cao 1m83 như anh. Nhưng vào những năm cuối sự nghiệp, chấn thương liên miên đã khiến Ronaldo chán nản và anh tìm vui bằng việc ăn nhiều trong khi lười hoạt động.

 
Ro béo trước và sau khi giảm 17 kg trong vòng 12 tuần. Ảnh nhỏ là thời hoàng kim của "Người ngoài hành tinh", chỉ dao động từ 75-80 kg - Ảnh: Globo

Hệ quả là đến tháng 9.2012, khi Ronaldo lên bàn cân thì anh khiến người ta và có lẽ chính anh giật mình về những con số “ấn tượng”. Người ngoài hành tinh nặng đến 118,4 kg với vòng 2 có chu vi 107 cm và lượng mỡ được đo là 25,5%.

Với những con số kinh khủng như vậy, Ronaldo rất lo lắng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của anh. Ngoài chuyện khó khăn trong việc vận động thì việc phát phì như vậy còn ảnh hưởng lớn đến vấn đề tim mạch...

"Khi đó, nơi tôi ngại xuất hiện nhất là bãi biển. Vì lượng mỡ thừa quá nhiều đã ảnh hưởng lớn đến việc di chuyển. Các bác sĩ đã khuyên tôi nên giảm cân xuống ở mức 80-90kg", Ro béo thổ lộ sau 12 tuần "gian khổ".

Thật ra, Ronaldo đã từng nhiều lần đặt kế hoạch giảm cân nhưng làm không đến nơi đến chốn và bị phát phì trở lại. Còn lần này, anh có động lực và mục tiêu rõ ràng hơn. Mục tiêu của Ronaldo là phải thon gọn trở lại để kịp tham gia trận giao hữu với đồng đội cũ Zidane và cuối năm nay.

Ngoài ra, nếu đạt được mục tiêu thì Ronaldo còn nhận giải thưởng trị giá 6 triệu real (tương đương 3 triệu USD) do kênh Globo trả.

Chương trình giảm cân của Ro béo

Trong những ngày đầu, Ronaldo thật sự vất vả với thân hình phì nộn và cái bụng to như trống của mình. Các chuyên gia chỉ giao những bài tập đơn giản như leo cầu thang trong 10 phút.

Sau một thời gian, khi Ronaldo quen dần với việc vận động thì khối lượng bài tập được gia tăng. Khoảng 4 tuần sau buổi đi thang bộ, Ronaldo có thể chạy 30 phút trên máy mà không “làm mưa mồ hôi nữa”. Anh cũng bắt đầu có thể chạy nhảy chơi bóng rổ dù động tác vẫn còn nặng nề.

Sau 6 tuần, Ronaldo có thể cầm vợt đánh tennis chạy tung tăng hay bơi tận gần 50 m. Các bài tập thể lực dành cho Ronaldo luôn được thay đổi để giúp cầu thủ này khỏi nhàm chán, nhưng dù là trò nào thì cũng tốt cho việc tiêu hao năng lượng thừa tích tụ trong lớp mỡ của anh.

Tập nhiều để đốt mỡ mà lại chén những đồ ăn đầy chất béo thì bằng thừa. Các bác sĩ luôn có mặt để kiểm tra thức ăn mà Ronaldo nạp vào cơ thể. Khi Ronaldo xong một bài tập nặng, anh thừa nhận là chỉ muốn chén một con gà quay nhưng chuyên gia lại giúp anh quên chuyện ăn bằng việc yêu cầu tập một bài thể lực khác.

Nếu Ronaldo có dấu hiệu cần ăn thật thì người ta sẽ mang cho anh một đĩa hoa quả hoặc đồ ăn nào đó để quên cơn đói nhưng không tạo chất béo. Ronaldo còn làm một cái hambuger bằng cao su để khi nào thèm quá thì cắn một phát cho đỡ... nhớ rồi đi tập tiếp.

 

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.