Romario thề làm “sạch” bóng đá Brazil

11/11/2011 14:50 GMT+7

(TNO) Danh thủ người Brazil Romario với tư cách là Nghị sĩ Quốc hội vừa cam kết sẽ nỗ lực làm sáng tỏ những “phi vụ đen” liên quan đến FIFA và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) nước này là ông Ricardo Teixeira.

(TNO) Danh thủ người Brazil Romario với tư cách là Nghị sĩ Quốc hội vừa cam kết sẽ nỗ lực làm sáng tỏ những “phi vụ đen” liên quan đến FIFA và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) nước này là ông Ricardo Teixeira.

Romario cho biết ông đang hợp tác với các nhà lập pháp để điều tra LĐBĐ Brazil.

Theo đó, chân sút lừng danh một thời của tuyển Brazil sẽ làm mọi cách gây áp lực với chính quyền Thụy Sĩ cung cấp tài liệu nhằm phanh phui vụ Ricardo Teixeira (Trưởng ban tổ chức World Cup 2014) bị cáo buộc nhận tiền "lại quả" của Công ty tiếp thị ISL - đối tác của FIFA vào những năm 1990.

 
Romario tỏ rõ quyết tâm làm trong sạch bóng đá Brazil - Ảnh: Reuters

“Hành động của tôi sẽ rất quan trọng nhằm đem lại cái nhìn trung thực hơn cho người hâm mộ về quốc gia tổ chức World Cup 2014 và Thế vận hội 2016", Romario phát biểu với Reuters.

Cách đây khá lâu, BBC từng tiết lộ rằng Teixeira và người tiền nhiệm của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter là Joao Havelange (đều là thành viên Ban chấp hành FIFA) nhận tiền lại quả từ ISL tổng cộng số tiền 7 triệu USD. Tháng trước, ông Sepp Blatter tuyên bố sẽ công khai các tài liệu để làm rõ những bê bối tham những của quan chức bóng đá ở FIFA trong 10 năm qua tại cuộc họp vào ngày 16 và 17.12.

Theo báo chí địa phương, trước đó, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke và Teixeira đã tham dự một cuộc họp của Ủy ban Quốc hội Brazil, trong đó Romario có yêu cầu 2 người này giải thích về những bê bối tham nhũng ở FIFA và người đứng đầu LĐBĐ nước này, nhưng 2 vị quan chức trên đều cố tình lãng tránh không trả lời.

Đáng nói hơn, dù từng khá nhiều lần bị báo chí phanh phui, Quốc hội và cảnh sát điều tra về những vụ tham nhũng đối với Teixeira kể từ khi nhậm chức vào năm 1989, nhưng không hiểu lý do nào đến nay những cáo buộc liên tục rơi vào im lặng.

Romario tỏ rõ quyết tâm khi nói với Reuters: “Tôi có trách nhiệm rất lớn khi được tín nhiệm bầu vào chiếc ghế này. Tôi không có ý chống lại FIFA hay LĐBĐ Brazil, nhưng với cương vị của mình tôi phải có trách nhiệm làm sáng tỏ những điều xấu xa...”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.