Ronaldinho sắp được Paraguay trả tự do, người hâm mộ phấn khởi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/08/2020 12:10 GMT+7

Huyền thoại Ronaldinho đã tiến một bước gần hơn đến việc được trả tự do để rời khỏi Paraguay khi các công tố viên cho biết sẽ cấm danh thủ này trở lại quê nhà Brazil.

Theo Reuters, cầu thủ từng 2 lần đoạt giải xuất sắc nhất thế giới bị bắt ngày 6.3 cùng với anh trai Roberto Assis sau khi họ nhập cảnh vào Paraguay bằng hộ chiếu giả mạo. Ronaldinho và anh trai đã bị giam trong 32 ngày trước khi được tại ngoại có điều kiện vào ngày 7.4 sau khi nộp 1,6 triệu USD tiền bảo lãnh.

Ronaldinho đang chờ từng ngày từng phút để được trở về nhà

AFP

Ronaldinho, cựu ngôi sao của Barcelona, Paris St-Germain và Flamengo, người đã bước sang tuổi 40 khi ngồi tù, đã bị quản thúc tại một khách sạn ở Paraguay trong 4 tháng kể từ đó đến nay.
Theo một tài liệu được Reuters có được hôm 7.8 và cũng được báo chí Paraguay và Brazil đưa tin, các công tố viên trong vụ án cho biết họ "không tìm thấy yếu tố nào để chứng minh rằng Ronaldo de Assis Moreira đã tham gia trực tiếp vào việc làm các tài liệu giả mạo". Họ đã đề nghị Ronaldinho được trả tự do sau khi nộp phạt 90.000 USD nhưng phải xác định nơi ở cố định tại Brazil sau khi rời Paraguay. Huyền thoại này cũng sẽ phải trình diện chính quyền Brazil 3 tháng một lần.
Paraguay cũng yêu cầu 2 năm tù treo và 110.000 USD tiền phạt cho người anh trai Roberto nhưng vẫn đồng ý để người này rời Paraguay. Họ giải thích rằng, trong khi Ronaldinho không biết mình đang sử dụng hộ chiếu giả mạo, thì Roberto biết điều đó.

Hộ chiếu giả mạo mà Ronaldinho sử dụng khi nhập cảnh Paraguay

CHỤP MÀN HÌNH

Cả hai anh em Ronaldinho đều khẳng định mình vô tội, trong khi luật sư của họ luôn cho rằng việc giam giữ là "tùy tiện, lạm dụng và bất hợp pháp". Theo Reuters, thẩm phán dự kiến sẽ ấn định ngày cho phiên điều trần vào tuần tới để trả tự do cho Ronaldinho và anh trai. Trước đó, nguồn tin từ ESPN tiết lộ, Ronaldinho dự tính sẽ đến Barcelona sinh sống sau khi hoàn toàn thoát khỏi vụ án nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.