Ronaldo có thu nhập lên đến 191 triệu bảng trong năm 2015

10/12/2016 09:55 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid vừa công khai toàn bộ thu nhập trong năm 2015 để chứng minh anh không trốn thuế như những cáo buộc thời gian qua nhắm vào mình.

Theo một số nguồn tin tại châu Âu, Ronaldo đã giấu một lượng lớn tài sản ở nước ngoài lên tới 160 triệu USD nhằm trốn thuế. Cách số 7 người Bồ Đào Nha trốn thuế giống như siêu sao Lionel Messi, tức thông qua đại diện thành lập công ty ma ở những quốc gia được mệnh danh "thiên đường thuế", sau đó bí mật chuyển tiền đến.

Nhưng mới đây, siêu sao người Bồ Đào Nha đã công khai toàn bộ thu nhập của anh trong năm 2015 để phản bác những cáo buộc này. Hồ sơ này cho thấy Ronaldo đã kiếm được 19,8 triệu bảng ở Tây Ban Nha và 171,2 triệu bảng ở nước ngoài trong năm 2015.

tin liên quan

Ronaldo, Mourinho và những ‘nạn nhân’ từ Tây Ban Nha

Không chỉ Lionel Messi, hàng loạt ngôi sao bóng đá khác như Cristiano Ronaldo và cả HLV Jose Mourinho cũng dính cáo buộc gian lận thuế. Họ có một điểm chung là đều bị cho phạm tội trong thời gian ở Tây Ban Nha.

Trước đó, công ty Gestifute đại diện cho Ronaldo, sớm phủ nhận mọi hành vi sai trái. Họ cho rằng không hề có chuyện CR7 trốn thuế và sẵn sàng đâm đơn kiện bất kỳ cơ quan truyền thông nào tố cáo chân sút 31 tuổi trốn thuế.
Trên CNN, hãng tin này giải thích Ronaldo có thể đã trốn thuế bằng cách biến một phần thu nhập của mình thành tiền bản quyền hình ảnh, sau đó chuyển ra các công ty "ma" ở nước ngoài, nơi không chịu sự kiểm soát gắt gao hoặc đóng thuế rất ít.
Ronaldo vừa công khai thu nhập AFP

Về số tiền 191 triệu bảng kiếm được trong năm 2015, báo Daily Mail cho biết thu nhập này đến từ các bản hợp đồng tài trợ kếch xù của Nike, Tag Heuer, Coca-Cola, Herbalife, Jacob and Co, Toyota, KFC, Samsung, Konami và lợi nhuận thông qua thương hiệu thời trang CR7.
Tiền lương và thu nhập khác của Ronaldo:
Hợp đồng với Real Madrid: Ký 5 năm, trị giá 365.000 bảng/tuần sau thuế vào tháng 11.

Nike: Ronaldo được Nike tài trợ từ năm 2003. Anh đã quảng cáo cho hơn 60 dòng sản phẩm khác nhau từ thương hiệu này. Ronaldo cũng được ký hợp đồng tài trợ suốt đời trị giá 1 tỷ USD như ngôi sao bóng rổ LeBron James.

Armani: Ronaldo thay David Beckham trở thành gương mặt đại diện cho Armani.

Tag Heuer: Thương hiệu này tài trợ cho Ronaldo từ năm 2014. CR7 cũng trở thành đại sứ thương hiệu cho Tag Heuer. Cùng với số tiền tài trợ không được tiết lộ, cộng thêm với Coca Cola và nhiều thương hiệu khác, Ronaldo năm ngoái bỏ túi 22 triệu bảng.

Thương hiệu thời trang CR7: Do Ronaldo làm chủ và đã được mở rộng thành nhiều sản phẩm khác nhau như đồ thể thao, giày và tất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.