Ronaldo, em ở đây này !

23/06/2012 03:00 GMT+7

Giờ thì không chỉ CĐV nữ của Bồ Đào Nha (BĐN) phát cuồng vì Ronaldo mà nhiều fan nữ khác trên thế giới đã thật sự ngưỡng mộ khi anh chàng cầu thủ đẹp trai và giàu có này đã tìm lại cảm giác ghi bàn.

Giờ thì không chỉ CĐV nữ của Bồ Đào Nha (BĐN) phát cuồng vì Ronaldo mà nhiều fan nữ khác trên thế giới đã thật sự ngưỡng mộ khi anh chàng cầu thủ đẹp trai và giàu có này đã tìm lại cảm giác ghi bàn.

Trên các trang web, Facebook... ngày hôm qua vô số chị em đã bày tỏ sự yêu thích tài ghi bàn đẹp như mơ của CR7 bằng nhiều từ ngữ có cánh và khen ngợi hết lời những động tác thể hiện đầy quyến rũ của chàng trai người Bồ này. Khác với vòng bảng, Ronaldo dù là cầu thủ đẳng cấp và có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới nhưng trước sức ép của sự kỳ vọng quá lớn, anh đã chơi vô cùng tệ hại trong 2 trận ra quân tại bảng B “tử thần”. Thậm chí nhiều fan nữ khi đó đã buồn ra mặt khi chứng kiến Ronaldo được đồng đội tạo điều kiện tốt nhất ở những tình huống ghi bàn dễ ợt, nhưng chàng trai vàng này vẫn xử lý hết sức vụng về có khi còn tệ hơn cả một cầu thủ nghiệp dư. Đỉnh điểm của sự thất vọng là ở trận BĐN thắng nghẹt thở Đan Mạch 3-2. Khỏi phải nói, Ronaldo đã phải chịu sự chỉ trích lớn như thế nào từ báo chí và cả những người hâm mộ khó tính sau trận đấu.

 Fan nữ giơ cao biểu ngữ ủng hộ Ronaldo - Ảnh: Reuters
Fan nữ giơ cao biểu ngữ ủng hộ Ronaldo - Ảnh: Reuters

HLV Paulo Bento của BĐN vì thế đã phải lên tiếng đính chính cho Ronaldo: “Áp lực là áp lực cho cả tập thể đội bóng. Một mình Ronaldo thì làm được gì mà phải gánh chịu mọi áp lực cho thành tích của đội tuyển BĐN?”. Câu phát biểu này, ban đầu được người ta nghĩ là nội bộ của tuyển BĐN mà cụ thể là giữa HLV Bento và Ronaldo có bất đồng. Nhưng kỳ thực, đó là một chiêu giải tỏa sức ép rất hiệu quả của HLV Bento. Bản thân Ronaldo cũng từ đó vỡ lẽ ra mọi vấn đề, vì riêng anh thôi không thể mang lại thành công cho tuyển BĐN mà còn có những đồng đội khác nữa.

Nhờ đó, gánh nặng áp lực được gỡ bỏ và Ronaldo lại là Ronaldo. Trong trận thắng Hà Lan 2-1, anh đã ghi cú đúp bàn thắng tiễn “Cơn lốc màu da cam” ra về. Rạng sáng qua, Ronaldo lại chơi bùng nổ ở trận tứ kết với Czech, ghi bàn duy nhất chấm dứt giấc mơ lập lại thành tích vào bán kết ở Euro 2004 của đội tuyển này.

Ronaldo giờ đã tìm lại chính mình, đúng như phong độ rực sáng ở mùa vừa qua anh đã ghi tổng cộng tới 60 bàn cho CLB Real Madrid. Hơn hết, siêu sao này giờ đang có cơ hội lớn trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá BĐN. Hiện Ronaldo tạm xếp thứ 3 với tổng cộng 35 bàn, đứng ngay sau huyền thoại Eusebio (41 bàn) và Pauleta (47 bàn). Sau chiến thắng, Ronaldo hứa sẽ đưa BĐN thẳng tiến vào trận chung kết.

HLV Michal Bilek thừa nhận tuyển Czech thua tâm phục khẩu phục. Theo HLV Bilek: “Chúng tôi chỉ có duy nhất một sự lựa chọn là phòng ngự và phòng ngự (cả trận Czech chỉ có đúng 2 pha tấn công so với 20 của đối phương, và chẳng có cú sút nào trúng khung thành - NV). BĐN cho thấy họ không chỉ có duy nhất Ronaldo, mà còn nhiều cầu thủ khác tạo nên lối chơi tấn công vũ bão.

Czech chơi tốt trong hiệp 1. Nhưng sau đó, một phần là do chúng tôi xuống sức và BĐN đẩy mạnh hơn sức tấn công, cũng như Ronaldo chơi với cảm hứng vô tận của mình thì chúng tôi không thể nào chống đỡ. Thua trước một đội mạnh hơn hẳn mình chẳng có gì phải buồn”. (G.Lao)

Giang Lao

>> Ronaldo trở lại
>> Ronaldo điên tiết vì... Messi !
>> Sao thế Ronaldo?
>> Người yêu của Cristiano Ronaldo bị "trai lạ" hôn
>> Cristiano Ronaldo sẽ cưới vào tháng 7?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.