Ronaldo, Ngoại hạng Anh và Barcelona vẫn vô địch mạng xã hội ở Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/01/2021 19:00 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh, siêu sao Cristiano Ronaldo và CLB Barcelona tiếp tục có những chiến thắng lớn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo tờ South China Moring Post ngày 28.1, giải Ngoại hạng Anh (EPL) cùng Juventus và tiền đạo người Bồ Đào Nha Ronaldo được xướng tên đứng đầu danh mục của họ cho năm thứ 3 liên tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây là cuộc khảo sát về sự thống trị kỹ thuật số hàng năm được thực hiện bởi Mailman, nhà tiếp thị thể thao có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Sự tỏa sáng của Ronaldo (trái) giúp Juventus cũng đứng đầu trên một nền tảng xã hội Trung Quốc

AFP

Trong khi đó, Barcelona dù không giành được danh hiệu nào trong mùa giải trước, nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng CLB bóng đá trực tuyến phổ biến nhất Trung Quốc. “Gã khổng lồ” của giải La Liga vẫn giữ được vị trí mà họ đã giành được vào năm ngoái,, trong khi Real Madrid và Chelsea đứng sau. Đây là lần đầu tiên các vị trí này không thay đổi kể từ khi có những thống kê.
Barcelona cũng đánh bại kình địch Real Madrid với tư cách là CLB của Tây Ban Nha được theo dõi nhiều nhất trên trang tiểu blog Weibo (Sina Weibo). Cả Barcelona và giải Ngoại hạng Anh đều chiếm ưu thế trên Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok. Báo cáo ghi nhận số lượng CLB hoạt động trên Douyin tăng 50%.

Barcelona dù trắng tay mùa trước nhưng vẫn đứng đầu lượt theo dõi trên tiểu blog Weibo (Sina Weibo).

CHỤP MÀN HÌNH

Mức tương tác 43 triệu trên Douyin của EPL cao gấp đôi so với vị trí thứ hai là La Liga, bất chấp một năm khó khăn đối với giải đấu đã “rớt” khỏi màn ảnh Trung Quốc trong bối cảnh tranh chấp bản quyền phát sóng. Giám đốc điều hành EPL Richard Masters cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp những cách thức mới để người hâm mộ Trung Quốc tương tác với Ngoại hạng Anh, khi chúng tôi xem xét việc phát triển sự hiện diện kỹ thuật số của mình ở Trung Quốc”.
2020 là một năm gây tranh cãi đối với Barcelona, đội sở hữu tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann “xé” hợp đồng với Huawei sau khi chỉ trích những vấn đề liên quan đến chính trị ở Trung Quốc.

Dù đã giã từ sự nghiệp nhưng Beckham (phải) vẫn thu hút sự theo dõi từ cư dân mạng xã hội Trung Quốc

AFP

Ở một diễn biến khác, siêu sao Cristiano Ronaldo cho thấy tài khoản mạng xã hội của anh tăng gấp đôi sau khi tham gia nền tảng video Kuaishou mà ngôi sao này là thành đại sứ chính thức và có 7,7 triệu người theo dõi trong một tháng. “Cảm ơn tất cả mọi người vì giải thưởng này lần thứ ba. Tôi biết người hâm mộ Trung Quốc cuồng nhiệt như thế nào đối với bóng đá, và đây là một vinh dự thực sự đối với tôi. Tôi chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất và hy vọng sẽ sớm gặp lại các bạn”, CR7 chia sẻ. 
Cựu danh thủ Anh David Beckham, người đã gia nhập Douyin và vượt trội hơn những cầu thủ hoạt động tích cực trên nền tảng, đứng thứ hai sau Ronaldo về tổng thể, còn Neymar ở vị trí thứ ba. Đáng ngạc nhiên, cầu thủ bóng đá nổi tiếng thứ tư ở Trung Quốc là Anthony Martial của M.U khi xếp trên Lionel Messi (vị trí thứ 5). Mailman cũng trao nhiều giải thưởng khác như “Phát trực tiếp hay nhất” (Chelsea), “Mùa giải có thành tích xuất sắc nhất (Bayern Munich)…, còn CLB Wolves (thuộc Ngoại hạng Anh) được trao giải “Sáng kiến thương mại điện tử tốt nhất”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.