Rooney từng muốn bỏ bóng đá theo quyền anh vì quá mê Mike Tyson

Giang Lao
Giang Lao
01/05/2020 10:50 GMT+7

Tiền đạo Wayne Rooney từng có cuộc gặp riêng với cựu võ sĩ quyền anh Mike Tyson giữa những năm 2000, và từng suýt bỏ sự nghiệp bóng đá để theo quyền anh vì quá mê võ sĩ người Mỹ.

Cuộc gặp bí mật này vừa được một đối thủ cũ của Mike Tyson, cựu võ sĩ Joe Egan, người Ireland, kể lại và cũng nhân dịp Rooney vừa đăng lên tài khoản cá nhân mạng xã hội Instagram của mình bức ảnh chụp chung với thần tượng Mike Tyson.
Rooney trước khi theo sự nghiệp bóng đá vốn tập quyền anh từ nhỏ, và có ý định làm võ sĩ hơn cầu thủ. Mặc dù vậy, định mệnh đã đưa anh trở thành cầu thủ ngôi sao của bóng đá Anh, nhưng trong máu thì vẫn giữ nguyên niềm đam mê quyền anh.
Đến nay, Rooney vẫn thường tập quyền anh, và không bỏ sót bất cứ một sự kiện quyền anh lớn nào. Thậm chí, cũng vì niềm đam mê quyền anh từng khiến Rooney bị giới CĐV CLB Manchester United (M.U) phản đối tẩy chay và đòi sa thải hồi năm 2007.

Ronaldo muốn Rooney nhận thẻ đỏ và hành động đáp trả khiến ai cũng nể phục

Nguyên do là Rooney được anh bạn võ sĩ Ricky Hatton nhờ mang đai vô địch hạng nhẹ thế giới lên sàn đấu trước trận gặp đối thủ Jose Luis Castillo ở Las Vegas, Mỹ.
Nhưng vì Hatton vốn là CĐV trung thành của Man City, và cũng từng nói: “Không ai ghét United (M.U) hơn tôi”, khiến gây ra một vụ tranh cãi dữ dội khi đó có nhiều CĐV M.U đòi HLV Alex Ferguson phải bán Rooney đi.

Rooney (phải) đã có nhiều năm tập quyền anh

Chụp màn hình trang cá nhân

Trong khi đó, theo Joe Egan nói với tờ SunSport: “Rooney từng thành danh khá sớm với bóng đá, nhưng cậu ta cực kỳ mê võ sĩ Mike Tyson. Bản thân Mike Tyson cũng cực kỳ ngưỡng mộ Rooney. Chính tôi là người đã trực tiếp thu xếp cho cả 2 có cuộc gặp bí mật vào khoảng giữa những năm 2000 tại một nhà hàng ở TP.Manchester.
Trước đó, Mike Tyson có cuộc hẹn gặp Rooney tại sân tập Carrington của CLB M.U, nhưng vì bị kẹt xe khi cả đội đi thi đấu sân khách nên về không kịp. Thay vào đó, Mike Tyson đã gặp nói chuyện với gia đình Rooney và Coleen, bạn gái sau này là vợ cậu ấy. 

Ông Joe Egan (phải) cùng Mike Tyson đến một nhà hàng để gặp Rooney giữa những năm 2000

Chụp màn hình

Tuy lỡ cuộc hẹn, nhưng do rất muốn gặp Rooney, tôi đã thu xếp cho Mike Tyson và cầu thủ này gặp nhau vào buổi tối hôm đó. Khỏi phải nói khi họ gặp nhau đã thể hiện tình cảm và sự ngưỡng mộ ra sao. Mike Tyson đã dành cho Rooney nhiều lời khuyên bổ ích về sự đối phó với sự nổi tiếng và kiểm soát nó. Thậm chí, anh còn mời Rooney nếu chuyển sang sự nghiệp quyền anh thì sẵn sàng giúp sức”.
Joe Egan cho biết thêm: “Trong những năm 2000, Mike Tyson từng phải đối phó với nhiều vụ bê bối ngoài sàn đấu, kiện tụng và tranh chấp tiền bạc. Vì thế, anh đã trải qua nhiều kinh nghiệm đau thương nên đã dành lời khuyên cho “đàn em” Rooney một cách chân thành nhất. Chứng tỏ Mike Tyson rất quý mến Rooney”. 

Thi đấu cho M.U, sau khi ghi bàn Rooney thường ăn mừng theo kiểu võ sĩ

AFP

Đáp lại, Rooney không những rất cảm kích những lời khuyên của Mike Tyson, mà cũng từng có ý định song song với đá bóng sẽ thi đấu quyền anh bắt đầu từ hạng nghiệp dư. Joe Egan cũng tiết lộ, xung quanh Rooney đa số bạn bè thân đều là võ sĩ, ngoài các trận đấu bóng đá, thì cầu thủ này chỉ nói chuyện về quyền anh và có khi nói cả đêm cũng không hết chuyện.
Tuy nhiên, sự nghiệp thành võ sĩ của Rooney không thành vì bóng đá đã lôi cuốn cầu thủ này liên tục. Có thể, sau khi giải nghệ có khi Rooney mới chuyển thành võ sĩ không chừng, như trường hợp đồng đội cũ trung vệ Rio Ferdinand từng có một thời gian chuyển sang làm võ sĩ nhưng rốt cuộc đã không được cấp phép đấu chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.