Rực rỡ sắc màu lễ khai mạc

11/06/2010 00:21 GMT+7

Dù chi tiết của buổi lễ khai mạc World Cup vào 20 giờ tối nay được FIFA giữ kín nhằm tăng thêm phần hấp dẫn, thế nhưng một phần của kịch bản đã được hé mở.

Ca sĩ Shakira hát cùng các thiếu nhi Nam Phi chuẩn bị cho lễ khai mạc - Ảnh: AFP

Dù chi tiết của buổi lễ khai mạc World Cup vào 20 giờ tối nay được FIFA giữ kín nhằm tăng thêm phần hấp dẫn, thế nhưng một phần của kịch bản đã được hé mở.

Theo đó sẽ có những tiết mục biểu diễn rất đặc sắc dựa trên nền nhạc pop và nhạc dân gian châu Phi với sự góp mặt biểu diễn của khoảng 1.581 nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng như: TKZee, Shakira, Alicia Keys, Black Eyed Peas, cùng các nghệ sĩ châu Phi như Khaled (Algeria), Osibisa (Ghana) và ca sĩ nhạc hiphop Pantsula... Cựu Tổng thống Nelson Mandela dự kiến sẽ đến dự lễ khai mạc.

Tuy nhiên, có một chút tiếc nuối là phần biểu diễn của ca sĩ Siphiwo Ntshebe với bài hát có tựa Hope (Hy vọng) đã không thể diễn ra, vì ca sĩ hát nhạc opera nổi tiếng của Nam Phi này đã qua đời ở tuổi 35 hồi cuối tháng trước. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng sẽ tưởng niệm anh bằng cách cho phát lại bài hát này trong buổi lễ.

Tối qua, buổi hòa nhạc diễn ra tại sân vận động Orlando có sức chứa 30.000 khán giả ở thị trấn Soweto thuộc thành phố Johannesburg đã chính thức mở màn cho một chuỗi sự kiện đậm màu sắc châu Phi của ngày hội bóng đá thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại lục địa đen.

Buổi hòa nhạc có sự góp mặt của các ca sĩ, ban nhạc hàng đầu thế giới kể trên cùng các danh ca của nước chủ nhà mà tiêu biểu là Vusi Mahlasela - nghệ sĩ đã trình diễn trong lễ nhậm chức của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela năm 1994. Đây được xem là sự kiện lớn ngang ngửa với sự kiện âm nhạc “Live Earth” được tổ chức cùng lúc tại nhiều địa điểm khắp thế giới trong năm 2007.

Buổi hòa nhạc dài gần 3 giờ này nhằm gây quỹ từ thiện xây dựng 20 trung tâm chăm sóc y tế, 20 trung tâm giáo dục và dạy nghề ở khắp châu Phi với tên gọi chung là “20 Centers for 2010”. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.