Ryan Giggs bị đình chỉ ghế HLV tuyển Xứ Wales sau vụ hành hung bạn gái

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/11/2020 10:07 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá xứ Wales (FAW) và HLV tuyển nước này là Ryan Giggs đã ‘nhất trí cao’ rằng huyền thoại CLB M.U sẽ không đảm nhận nhiệm vụ quốc tế sắp tới sau vụ bị bắt vì nghi ngờ hành hung bạn gái.

Theo AFP, cựu ngôi sao 46 tuổi của đội chủ sân Old Trafford đã được bảo lãnh sau khi bị bắt và đang chờ kết quả cuộc điều tra. Giggs đã phủ nhận tất cả các cáo buộc về việc hành hung cô bạn gái Kate Greville và hiện đang hợp tác với cảnh sát, theo một tuyên bố do đại diện của Giggs đưa ra.
Theo đó, Giggs sẽ không dẫn dắt tuyển Xứ Wales cho trận giao hữu với Mỹ vào ngày 12.11 và các trận đấu tại UEFA Nations League với Ireland và Phần Lan sau đó. “Liên đoàn bóng đá Xứ Wales và Ryan Giggs đã cùng đồng ý rằng ông ấy sẽ không tham gia vào đợt thi đấu quốc tế sắp tới. Ưu tiên trước mắt mà chúng tôi thống nhất là chuẩn bị cho đội cho các trận đấu quốc tế một cách tốt nhất. Trợ lý Robert Page, với sự hỗ trợ của Ryan, sẽ phụ trách 3 trận đấu tiếp theo”, một tuyên bố của FAW cho biết hôm 3.11.

Giggs đang bị điều tra về cáo buộc hành hung bạn gái

AFP

Tuyển Xứ Wales đã dự kiến công bố danh sách vào ngày 3.11 cho 3 trận tới nhưng những kế hoạch đó đã bị gác lại khi có tin tức về vụ bắt giữ Giggs. FAW cho biết, danh sách tuyển quốc gia cho các trận đấu sắp tới sẽ được công bố vào thứ Năm ngày 5.11.
Trước đó, tờ The Sun cho biết cảnh sát đã được gọi đến nhà của Giggs ở Worsley (Manchester, Anh) vào tối Chủ nhật (1.11) và huyền thoại của CLB M.U đã bị bắt, rồi thẩm vấn vì nghi ngờ hành hung và tổn hại cơ thể người khác. Giggs được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Xứ Wales vào năm 2018 sau một sự nghiệp thi đấu xuất sắc, trong đó đã giành được 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 lần đăng quang Champions League; 64 lần khoác áo tuyển Xứ Wales.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.