Sabalenka của Belarus gia nhập đội hình ‘ồn ào’ của các tay vợt nữ

18/01/2018 10:20 GMT+7

Phải dừng chân ngay vòng đầu giải Úc mở rộng năm nay nhưng tay vợt Belarus Aryna Sabalenka lại được 'nổi danh' nhờ những tiếng hét quá lớn, chẳng kém gì đàn chị đồng hương Victoria Azarenka hay Maria Sharapova.

Trận đấu vòng 1 giải Úc mở rộng 2018 giữa ngôi sao chủ nhà Ashleigh Barty và Aryna Sabalenka được chú ý bởi những tiếng la ó của khán giả phản đối tay vợt khách quá ồn ào. Tay vợt 19 tuổi của Belarus nhập cuộc tự tin và giành được chiến thắng chật vật 7-6 ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, tất cả những cú đập mạnh mẽ của Sabalenka đều kèm theo những tiếng hét lớn khiến khán giả... hét theo.
Barty ban đầu khá khó chịu bởi tiếng hét nhưng sau đó dần quen để lật ngược thế trận AFP
Giọng hét của Sabalenka cũng có vẻ đã làm cho đối thủ người Úc khó chịu, đến mức phải lên tiếng cằn nhằn "cô ta quá ồn ào" khi về chỗ ngồi lúc nghỉ giải lao giữa ván đấu. Tuy nhiên, sau khi kết thúc trận đấu với chiến thắng 6-7, 6-4, 6-4, Barty lại nhấn mạnh rằng những tiếng hét chói tai của đối thủ chẳng ảnh hưởng gì đến mình. Tay vợt nữ số 1 của Úc nói: "Tôi cho rằng nếu có chuyện gì nhỏ nhặt như thế mà có thể khiến bạn bị kích động, thì điều đó mới chính là vấn đề lớn hơn. Tôi đã biết sẽ gặp những đối thủ thích hét. Tôi đã chuẩn bị cho chuyện đó nên phải tập quen".
Sang ván thứ hai, trọng tài thậm chí đã buộc phải lên tiếng yêu cầu những khán giả ồn ào huyên náo ngừng la hét vì chuyện đó khiến các tay vợt mất tập trung. Thế nhưng khán giả lại lấy đó làm cái cớ để càng hét to hơn nhằm phản ứng cảnh cáo của ban tổ chức. Không rõ sự ồn ào của khán giả có tác động đến tâm trạng của Sabalenka hay không mà cô đã phải gác vợt trước một Barty vượt trội hơn trong cả hai ván còn lại ở Melbourne.
Nổi tiếng xinh đẹp nhưng Sharapova cũng nằm trong top "miệng to" khi thi đấu AFP
Ở vòng 2, tay vợt Úc hạt giống số 18 sẽ gặp tay vợt Ý Camila Georgi. Tiếng ồn trên sân từ lâu đã là chủ đề tranh luận của bộ môn quần vợt, với nhiều vận động viên phàn nàn rằng những tiếng lầm bầm lớn từ đối thủ khiến họ bị phân tâm. Búp bê Nga Maria Sharapova và người đẹp Victoria Azarenka của Belarus được mệnh danh là hai tay vợt hay la hét ồn ào nhất. Họ cũng thường xuyên bị chỉ trích bởi những tiếng hét quá to khi thi đấu. Hầu hết những người có thói quen hét lên ở mỗi cú đánh đã lập luận rằng đó là cách để cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn, đồng thời đó cũng là phương pháp quấy nhiễu đối thủ khá hữu hiệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.