Sân đấu hơn 145 tỉ đồng chưa khánh thành đã nứt

11/01/2013 05:43 GMT+7

Ngày 10.1, bà Lê Thị Kim Đơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, cho biết sẽ mời đơn vị ngoài tỉnh đến giám định lại công trình Sân vận động Kon Tum.

Ngày 10.1, bà Lê Thị Kim Đơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, cho biết sẽ mời đơn vị ngoài tỉnh đến giám định lại công trình Sân vận động Kon Tum.

Sân vận động tỉnh Kon Tum là công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh (1913 - 2013), dự kiến ngày 16.1 tới sẽ hoàn thành, nhưng trong những ngày qua, tại khán đài B đã có các vết nứt xuất hiện khắp nơi, từ dầm bê tông đến mặt khán đài. Mặc dù đơn vị thi công đã tô, sơn lại nhiều chỗ nhưng vẫn không che được các vết nứt.

 Sân vận động Kon Tum chuẩn bị khánh thành
Sân vận động Kon Tum chuẩn bị khánh thành - Ảnh: Nguyên Lộc

Điều đáng nói, công trình trên chỉ mới chịu tải trọng của bản thân công trình, chưa chịu tải trọng sử dụng. Ngày 9.1, đơn vị thi công đã huy động lực lượng thử tải bằng hàng trăm bao cát. Tuy nhiên, việc này chỉ thử tải tĩnh, chưa thử tải động (khi khán giả vào sân) có cộng hưởng lực. Ngoài ra, theo những công nhân đang thi công tại công trình, thì ngày thử dàn đèn chiếu sáng cũng xảy ra sự cố đèn vỡ.

Chủ đầu tư công trình trên là Sở VH-TT-DL Kon Tum, đơn vị thi công là Xí nghiệp xây dựng Thành Công (Kon Tum), đơn vị giám sát là liên doanh giữa Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Kon Tum và Công ty TNHH thép mới Sài Gòn. Công trình có quy mô 11.000 chỗ ngồi, tổng mức đầu tư hơn 145 tỉ đồng. Tại Kon Tum hiện vẫn chưa có một đơn vị nào đủ năng lực để giám định về sự cố trên, trong khi ngày mai (12.1), sân vận động này sẽ là địa điểm tổ chức giải bóng đá quốc tế thanh niên các dân tộc thiểu số năm 2013 giữa 3 nước Lào, Việt Nam, Campuchia.

Đây không phải là công trình trọng điểm duy nhất ở Kon Tum nhằm chào mừng 100 năm thành lập tỉnh có vấn đề về chất lượng. Trước đó công trình Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh khi đưa vào sử dụng cũng bị hư hỏng.

Trùng Dương

>> Công trình thể thao biến thái: Ngành TDTT chưa nhìn nhận trách nhiệm
>> Công trình thể thao biến thái: Bỏ bê quản lý, điều hành
>> Công trình thể thao biến thái - Xây nhiều, khai thác kém
>> Công trình thể thao biến thái: Nhà thi đấu dành cho hội chợ
>> Công trình thể thao biến thái: Tai nạn rình rập ở nhà thi đấu
>> Công trình thể thao biến thái - Lãng phí ở Đà Nẵng
>> Công trình thể thao biến thái: Bệnh viện Thể thao “sống chung với lũ”
>> Công trình thể thao biến thái: Xuống cấp trầm trọng
>> Công trình thể thao biến thái: Hoang tàn nhà thi đấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.