Sập mái che sân khai mạc World Cup 2014

29/11/2013 03:00 GMT+7

Chủ nhà Brazil tiếp tục đối mặt với rắc rối trong công tác tổ chức sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng ở Sân vận động Arena Corinthians ở Sao Paulo khiến 2 công nhân thiệt mạng.

Chủ nhà Brazil tiếp tục đối mặt với rắc rối trong công tác tổ chức sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng ở Sân vận động Arena Corinthians ở Sao Paulo khiến 2 công nhân thiệt mạng.


Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng ở Arena Corinthians (Sao Paulo) - Ảnh: GLOBO.COM 

Vụ tai nạn này xảy ra vào trưa 27.11 (giờ địa phương) khi một chiếc cần cẩu bất ngờ đổ sập mái che phá hủy một số bức tường bên ngoài sân, một số hàng ghế của khán đài và làm hư hại màn hình LED lớn của sân…

Hai công nhân thiệt mạng được xác định là Fabio Luis Pereira (42 tuổi) - bị chấn động mạnh khi đang ngồi trong một chiếc xe tải và Ronaldo Oliveira dos Santos (44 tuổi), người đang ngủ trưa ở khu vực xảy ra tai nạn. Một nhân chứng cho biết vụ tai nạn có thể thảm khốc hơn nếu không xảy ra vào buổi trưa do hầu hết 1.700 công nhân làm việc tại sân đang ăn trưa và nghỉ ngơi.

Ngay sau sự cố này, FIFA đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các công nhân thiệt mạng, đồng thời kêu gọi chính quyền địa phương mở cuộc điều tra dẫn đến tai nạn kinh hoàng này.

Còn Giám đốc điều hành Ban tổ chức World Cup 2014 ở địa phương Ricardo Trade cho biết cơ quan chức năng sẽ xem xét việc đình chỉ xây dựng ở Arena Corinthians, sân được đầu tư 360 triệu USD, có sức chứa 70.000 người và dự kiến sẽ tổ chức 6 trận đấu ở World Cup 2014. Trước mắt, công nhân đang làm việc tại Arena Corinthians sẽ được nghỉ 3 ngày để tang cho các nạn nhân.

N.Khoa

>> Sân vận động World Cup 2014 sụp đổ, 2 công nhân thiệt mạng
>> World Cup 2014 qua những con số
>> Tuyển Pháp có thể rơi vào 'bảng tử thần' ở World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.