Sập mái che sân vận động ở TP.St Petersburg nước Nga, một công nhân thiệt mạng

Giang Lao
Giang Lao
01/02/2020 23:17 GMT+7

Một mái che lớn của sân SKK Peterburgsky ở TP.St Petersburg nước Nga đang trong giai đoạn sửa chữa lại đã bất ngờ đổ sập vào chiều tối ngày thứ sáu (31.1, giờ Nga) khiến 1 công nhân thiệt mạng và 1 công nhân khác bị mất tích trong đống đổ nát.

Sân SKK Peterburgsky là khu liên hợp thể thao và hoà nhạc, đang trong giai đoạn phá bỏ để xây dựng lại.
Tuy nhiên, tai nạn đã xảy ra giữa lúc có khoảng 2 công nhân đang làm việc, và được các máy quay an ninh ghi lại thời điểm mái che có khả năng đổ sập một công nhân cố gắng chạy thoát thân bằng cách trốn vào thang máy, trong khi người còn lại đã bị té ngã.
Do đó, khi mái che đổ sập đã khiến 1 công nhân bị thiệt mạng, người còn lại trốn được vào thang máy hiện đang được đội cứu hộ tìm kiếm trong đóng đổ nát.
Các quan chức của Bộ khẩn cấp ở TP.St Petersburg sau đó cũng xác nhận công nhân bị thiệt mạng tên Matvei Kucherov, 29 tuổi, đã vướng vào một dây cáp khi chạy thoát thân và gặp nạn.

Mái che sân SKK Peterburgsky trong giai đoạn phá bỏ đã bất ngờ đổ sập khiến 1 công nhân thiệt mạng

The Moscow Times

Quan chức này cũng cho biết thêm nguyên nhân vụ tai nạn, khi 2 công nhân đang làm việc là để thực hiện việc cắt dỡ các thanh sắt nhằm hoàn tất việc phá huỷ mái che sân vận động trước khi tiến hành xây dựng lại.
Tuy nhiên, không may một sự cố xảy ra là sợ dây cáp cố định bị đứt khiến các cấu trúc của mái che bị suy yếu và đổ sập gây ra vụ tai nạn đáng tiếc.
Sân SKK Peterburgsky được xây dựng từ năm 1980 để phục vụ cho kỳ Olympic Moscow. Sân này đã hoàn toàn được đóng cửa vào tháng 8 năm ngoái để phá bỏ, và xây dựng lại phục vụ cho giải vô địch thế giới hockey (khúc côn cầu trên băng) tổ chức vào năm 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.