Sau 14 ngày cách ly, nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh về nhà với vợ

26/03/2020 10:12 GMT+7

‘ Sức khỏe tôi rất tốt, tôi sẽ về nhà khoảng 1 tuần rồi quay lại tập luyện’, nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh chia sẻ với Báo Thanh Niên sáng 26.3.

Ngày 25.3.2020 là tròn 14 ngày mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường thực hiện đủ thời gian cách ly tại khu cách ly tập trung Trường bắn quân sự Bắc Ninh, sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.
Sức khỏe đảm bảo, hai VĐV dự kiến sẽ trở lại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn) để tập huấn. HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: “Tôi sẽ cho các học trò về nhà thăm gia đình ít ngày rồi quay lại Nhổn. Hiện cả Vinh và Cường chưa có vé dự Olympic nên chuyên gia và tôi sẽ phải xem lại lịch thi đấu của năm nay và sang năm để nếu giải nào lấy chuẩn, sẽ cho họ tham dự.
Tuy nhiên, tôi cũng phải nắm bắt lại tâm tư, nguyện vọng của hai VĐV. Olympic hoãn đến sang năm thì liệu nhà vô địch và á quân Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh còn khát khao, động lực để cống hiến không. Vì chỉ còn khát khao thì sự chuẩn bị mới có giá trị”.

Xuân Vinh là VĐV duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm này đoạt HCV, HCB Olympic 

Ảnh: Tân Lam 

Sáng 26.3, Xuân Vinh cho biết: “Sức khỏe của tôi và anh Cường đều rất tốt. Tôi xin phép ban huấn luyện về thăm gia đình, vợ con khoảng 1 tuần. Thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, chúng tôi đều đạt trạng thái sung sức về thể lực và ổn định về kỹ thuật. Đã sẵn sàng tâm thế để tham dự Cúp bắn súng thế giới tại Ấn Độ vào giữa tháng 3, giải đấu để lấy vé dự Olympic. Nhưng vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên giải đấu bị hoãn.
Hiện tại, Olympic 2020 bị hoãn đến sang năm. Tôi chưa thể trả lời ngay lúc này về tương lai của mình vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng nếu ngành thể thao và ban huấn luyện vẫn tin tưởng tôi, vẫn giao nhiệm vụ thì tôi sẽ cố gắng phấn đấu và nỗ lực cống hiến hết mình”, Hoàng Xuân Vinh bày tỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.