Sau 20 năm, cựu danh thủ Luis Figo tiết lộ lý do ‘phản bội’ Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
03/05/2020 14:55 GMT+7

Sau 20 năm, danh thủ Bồ Đào Nha Luis Figo lần đầu tiên nói về quyết định rời bỏ CLB Barcelona sang Real Madrid hồi tháng 7.2000 với giá trị chuyển nhượng kỷ lục thế giới lúc đó: 62 triệu euro.

Cuộc chuyển nhượng khi đó trở thành tâm điểm của bóng đá thế giới, và khi Figo trở lại sân Nou Camp vào ngày 21.10.2000 trong trận “Siêu kinh điển” dưới màu áo Real Madrid. Khi đó, tại sân Nou Camp có hơn 98.000 CĐV Barcelona đã nguyền rủa cựu danh thủ này thậm tệ.
Không chỉ la mắng gọi Figo là “tên phản bội”, “lính đánh thuê” hay “là tên cận bã”… CĐV Barcelona còn ném xuống sân nhiều vật phẩm nguy hiểm, có cả bật lửa, chai lọ và điện thoại di động đến vị trí Figo đứng.

Đội hình huyền thoại của Barcelona "ăn 6 thần thánh" bây giờ ra sao?

Ngoài ra, từng còn có 1 cái đầu heo được ném xuống sân ngay vị trí Figo chuẩn bị thực hiện một cú đá phạt góc.

Mỗi khi quay lại sân Nou Camp, Figo luôn bị CĐV Barcelona nguyền rủa

Chụp màn hình

Hiện ở tuổi 47, Figo nói: “Đó là quyết định quan trọng nhất sự nghiệp của tôi, và nó không hề dễ dàng. Tôi đã rời thành phố (Barcelona) nơi đã cho tôi rất nhiều, và có một sống tốt đẹp”.
Figo có 5 năm thi đấu cho Barcelona từ năm 1995 đến 2000, trong 172 trận ghi 30 bàn. Anh nói thêm: “Một khi bạn nhận thấy những cống hiến của mình không được tôn trọng và công nhận nữa, và rồi bạn nhận một lời đề nghị tốt từ CLB khác khiến bạn chắc chắn phải suy nghĩ về nó”.

Figo từ yêu trở thành mối hận của CĐV Barcelona vì chuyển đến Real

Marca

Đây chính là lý do Figo quyết định chia tay Barcelona để đến Real Madrid, do một phần công sức của anh ở CLB xứ Catalan không được đánh giá đúng mực.
Nhưng lý do này đến nay vẫn còn tranh cãi, vì những người ở Barcelona vẫn luôn chỉ trích Figo chỉ vì tiền đã chạy đến Real Madrid.

Figo và Raul ở Real Madrid

AFP

Thời gian thi đấu cho Real Madrid (từ 2000 đến 2005, với 164 trận, ghi 38 bàn), Figo cho biết: “Tôi chơi rất ăn ý với Raul hơn là với Ronaldo. Ronaldo rất nhanh và mạnh mẽ, nhưng Raul thì cực kỳ khôn ngoan và di chuyển vị trí tuyệt vời, luôn biết tận dụng mọi cơ hội ghi bàn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.