Serie A sẽ bị hoãn 1 tháng?

04/08/2011 12:58 GMT+7

* Chievo và một số cầu thủ bị phạt do bán độ (TNO) Những cầu thủ đang chơi ở Serie A vừa tuyên bố họ có thể đình công trong 1 tháng sau khi ban tổ chức giải đấu này vẫn chưa đưa ra quyết định để bảo vệ quyền lợi cho các cầu thủ.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ý (FIG) Maurizio Beretta - Ảnh: AFP

* Chievo và một số cầu thủ bị phạt do bán độ

(TNO) Những cầu thủ đang chơi ở Serie A vừa tuyên bố họ có thể đình công trong 1 tháng sau khi ban tổ chức giải đấu này vẫn chưa đưa ra quyết định để bảo vệ quyền lợi cho các cầu thủ.

Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Ý (AIC) cho biết mặc dù ngăn chặn kịp thời hai vụ đình công vào phút chót ở mùa giải năm ngoái, nhưng Ban tổ chức Serie A đến nay vẫn chưa ký kết một thỏa thuận với các cầu thủ dù từng có nhiều cuộc đàm phán khá căng thẳng.

“Các hợp đồng thỏa thuận phải có chữ ký của tập thể và phải thực hiện trước ngày khởi tranh Serie A năm nay. Sẽ thiệt thòi nếu các cầu thủ không ra sân, nhưng phải làm rõ trắng - đen những tranh cãi này. Tôi đã từng đến thăm các đội bóng và 90% các cầu thủ đều hết sức đồng tình để phản đối Ban tổ chức Serie A”, người đứng đầu AIC Damiano Tommasi nói với Reuters hôm 3.8.

Tranh cãi nói trên nổ ra hồi tháng 9.2010 sau khi các cầu thủ cho rằng mình không được bảo vệ và tôn trọng khi các đội bóng thường cố gắng bán họ trong thời gian chỉ còn 1 năm hợp đồng. Ngoài ra, các cầu thủ còn yêu cầu Serie A phải kéo dài thêm thời gian nghỉ đông. Theo Tommasi (cựu tiền vệ tuyển Ý ở World Cup 2002 và AS Roma), một thỏa thuận giữa hai bên sẽ giúp các cầu thủ tránh được sự phân biệt đối xử và có được thể lực tốt sau một kỳ nghỉ đông dài hơn.

Hiện tại, AIC đang xúc tiến việc lấy thêm nhiều chữ ký của cầu thủ và nếu Ban tổ chức Serie A không có động thái nào, cuộc đình công chắc chắn sẽ xảy ra. Nếu như vậy, Serie A sẽ không khởi tranh theo lịch, vào ngày 28.8, mà có thể sẽ bị hoãn lại ít nhất 1 tháng.

 
Chủ tịch của AIC Damiano Tommasi (giữa) - Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến khác, Liên đoàn Bóng đá Ý (FIG) đã quyết định phạt câu lạc bộ Chievo (đang chơi ở Serie A) 80 ngàn euro do liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số vừa bị phanh phui, theo AFP. Chievo bị phạt sau khi một thành viên của đội bóng là Stefano Bettarini bị kết tội có những hành động dính đến việc dàn xếp tỷ số.

Stefano Bettarini đã tuyên bố giã từ sự nghiệp vào năm 2003, song lại gia nhập Chievo vào năm 2010 với tư cách như một cầu thủ nhưng thực tế chỉ làm công việc tư vấn. Ông này cũng bị cấm hoạt động bóng đá trong 14 tháng. Ngoài Bettarini, còn có 7 cầu thủ, huấn luyện viên khác của các đội Serie B và Serie C phải nhận án “treo giò” từ 1 - 3 năm vì lý do tương tự.

Inter Milan (vô địch Cúp quốc gia) vừa vượt qua quãng đường dài 8.000km đến Trung Quốc để chuẩn bị cho trận Siêu cúp Ý gặp AC Milan (vô địch Serie A) diễn vào lúc 1 giờ 30 ngày 7.8 trên sân vận động Tổ chim ở thủ đô Bắc Kinh.

 
Inter Milan đã có mặt tại Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Năm 2009, cũng tại sân này, Inter Milan thúc thủ 1-2 trước Lazio cũng trong trận tranh Siêu Cup Ý, nên tân HLV Gian Piero Gasperini cho biết sẽ cố gắng cải thiện thành tích nhằm đáp ứng yêu cầu của đông đảo người hâm mộ đội bóng ở Trung Quốc.

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.