Shakira hát khai mạc World Cup

18/04/2010 10:27 GMT+7

Colombia không có mặt tại vòng chung kết, nhưng họ có thể tự hào với cô ca sĩ Shakira, người sẽ biểu diễn tại lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2010.

Shakira gặp gỡ các trẻ em Haiti sau trận động đất tháng 1.2010  - Ảnh: Reuters

Colombia không có mặt tại vòng chung kết, nhưng họ có thể tự hào với cô ca sĩ Shakira, người sẽ biểu diễn tại lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2010.

Time for Africa” (Thời của châu Phi) đã được chọn là bài hát chính thức cho lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2010 tại Nam Phi mùa hè tới. Đó là niềm vinh dự cho ca sĩ  người Colombia, Shakira và ban nhạc Nam Phi, Freshlyground, bởi họ là những người trình bày ca khúc này.

Sau khi thông tin này được loan báo vào giữa tuần, rất nhiều người đã lên mạng để tìm kiếm. Vì vấn đề bản quyền, youtube đã xóa hầu hết các đoạn phim ghi hình bài “Time for Africa” do Shakira và nhóm Freshlyground biểu diễn. Những người nhanh tay tải được ca khúc này đều có nhận xét chung rằng đó là một bài hát tuyệt vời, mang âm hưởng châu Phi rõ nét.

 
 Shakira là nữ ca sĩ nhạc pop hàng đầu thế giới

Nhưng người yêu bóng đá và hâm mộ Shakira không cần phải chờ lâu. Đến giữa tuần tới, ca khúc này sẽ được phát sóng trên các chương trình radio. Nếu kiên nhẫn hơn, đến ngày 26.4, họ có thể tải thoải mái trên mạng. Đến ngày 10.6 (khai mạc World Cup) và 11.7 (bế mạc World Cup), khán giả có mặt sẽ được xem nhóm của Shakira hát trực tiếp trên sân vận động. Sau đó, những người mê 3D cũng có thể thưởng thức bài hát này qua đoạn phim quay theo công nghệ 3D. Các trò game bóng đá sau đó cũng sẽ dùng “Time for Africa” để làm nhạc nền. FIFA và các nhà kinh doanh bóng đá không bao giờ đi chậm xu thế thời cuộc.

Có khá nhiều ca sĩ ôm mộng được cầm micro trong ngày khai mạc và bế mạc World Cup 2010. Chẳng hạn như ca sĩ nổi tiếng Kelly Rowland (kiêm người mẫu và diễn viên) với bài “Everywhere you go” hay ca  sĩ Akon người Senegal với bài “Oh Africa” từng rất tự hào khi được lọt vào mắt xanh của FIFA. Nhưng rốt cuộc họ phải nhường bước cho “Time for Africa”.

Có thể coi sự lựa chọn của FIFA là thông minh. Chỉ cần bài hát gắn với cái tên Shakira nó cũng là một điều tốt để khiến người ta phải chú ý. Shakira có thể bán được hàng triệu DVD, đã từng xuất hiện trước hàng chục nghìn khán giả nhưng chúng không thể quy mô bằng hai buổi trình diễn sắp tới tại Nam Phi.

Khán giả hy vọng rằng sau khi World Cup 2010 trôi qua, âm hưởng của “Time for Africa” sẽ vang vọng mãi giống như “Un’estate italiana” (Mùa hè Italia) năm 1990 hay “The Cup of Life” năm 1998...

Những ca khúc đáng nhớ tại các kỳ world cup

*1986: “A Special Kind of Hero” do Stephanie Lawrence biểu diễn.

*1990: “Un’estate italiana” do Bennato và G. Nannini biểu diễn.

*1994: “We Are the Champions” do ban nhạc Queen biểu diễn.

*1998: “The Cup of Life” do Ricky Martin biểu diễn, “La Cour des Grands” do Youssou N’Dour và Axelle Red biểu diễn.

*2002: “Anthem” do Vangelis biểu diễn.

* 2006: “Celebrate the Day” do Herbert Grönemeyer biểu diễn.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.