Sharapova 'gạ gẫm' Andy Murray đánh cặp ở Wimbledon 2019

24/06/2019 20:57 GMT+7

Dù từng bị Andy Murray chỉ trích kịch liệt về việc sử dụng chất cấm, nhưng “Búp bê Nga” Maria Sharapova vừa “gạ gẫm” tay vợt ngôi sao của Anh cũng sát cánh đánh cặp ở Wimbledon năm nay.

Mối quan hệ giữa tay vợt ngôi sao Andy Murray và tay vợt xinh đẹp Sharapova trải qua nhiều thăng trầm. Dù cả hai từng đánh cặp với nhau, nhưng Sir Andy là một trong số những người đòi phải treo vợt Sharapova sau khi cô bị phát hiện sử dụng chất cấm nhiều năm trước. Tuy vậy, tay vợt quyến rũ người Nga dường như không ôm mối ác cảm đối với Murray.
Theo đó, “Búp bê Nga” đã chủ động đề nghị được đánh cặp với Murray khi biết tay vợt gốc Scotland đang tìm một đối tác nữ để tham gia nội dung đôi nam nữ ở Wimbledon 2019.
Murray (trái) cùng Feliciano Lopez giành chức vô địch đôi nam ở giải ATP Fever-Tree Championships 2019 AFP
Sharapova - hiện đứng thứ 85 trên bảng xếp hạng WTA, vừa đăng lại trên Twitter cá nhân một video do US Open Tennis Championship đăng tải, trong đó có hình ảnh của cô và tay vợt Belarus Max Mirnyi hồi năm 2004. Đó là lần duy nhất “Masha” (biệt danh của Sharapova) thi đấu nội dung đôi nam nữ trong một giải Grand Slam, và cũng không gặt hái được kết quả gì đặc biệt sau khi bị loại bởi cặp Leander Paes - Martina Navratilova.
Tuy nhiên, tay vợt nữ người Nga vẫn đang cố gắng để có thể gây bão trong một giải đấu danh giá khác, nên cô hy vọng được đánh cặp với Murray bất chấp những chuyện đã xảy ra trước đây. Tài khoản Twitter chính thức của US Open lập tức gợi ý một hashtag “Murrapova” khi ban tổ chức hy vọng Murray có thể chọn Sharapova để khuấy động những sân cỏ xanh mướt của Wimbledon vừa được làm mới.
Đông đảo người hâm mộ quần vợt cũng năn nỉ tay vợt của Anh thực hiện, thậm chí một số người còn cho rằng lý ra chuyện này đã phải diễn ra rồi. Dẫu vậy, không phải tất cả các bình luận đều hưởng ứng đề xuất trên khi một số vẫn còn mang vụ tai tiếng doping để chỉ trích gay gắt Sharapova.
Theo báo giới quốc tế, Murray nằm trong số những người có lập trường cứng rắn đối với Sharapova sau khi tay vợt xinh đẹp này thừa nhận sử dụng dụng chất cấm hồi năm 2016. Murray lên án Sharapova và liên tục yêu cầu việc phải treo vợt cô này.
Murray từng phát biểu: “Tôi nghĩ cô đã gian lận và bị bắt quả tang; nhờ gian lận mà cô chiếm được lợi thế trước các đối thủ, nên cô phải bị phạt vì hành động đó. Đó không phải là chuyện công bằng hay không. Án phạt là do cơ quan quản lý, tòa án và các luật sư, quyết định”.
Sự nghiệp của Sharapova sa sút không phanh kể từ khi thú nhận sử dụng chất cấm vào năm 2016 AFP
Trước đó, lời thú nhận gượng gạo của Murray rằng anh đang vất vả để tìm người đánh cặp đôi nam nữ tại giải Grand Slam ở London năm nay không chỉ được Sharapova chú ý. Rất nhiều ngôi sao quần vợt nữ khác cũng quan tâm và họ cũng đã “tấn công dồn dập” tay vợt Anh trên mạng xã hội, từ tay vợt Kirsten Flipkens (từng đánh cặp với Murray ở Wimbledon 2006) cho đến các tay vợt Úc CoCo Vandeweghe, Casey Dellacqua, cũng như Barbora Strycova (CH Czech).
Động thái trên đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ làng banh nỉ, đặc biệt là Murray vừa có sự trở lại kỳ diệu sau chấn thương nặng và đối mặt nguy cơ giã từ sự nghiệp. Theo đó, tay vợt 32 tuổi của Anh vừa cùng Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) giành chức vô địch đôi nam ở giải ATP Fever-Tree Championships tại Anh hôm 23.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.