Showbiz với thể thao - Kỳ 4: Nhất hát ca nhì đá bóng

26/05/2015 08:33 GMT+7

Hoàng Bách được xem là người mê đá bóng nhất trong giới nghệ sĩ. Hành trang trong những chuyến lưu diễn của anh không lúc nào thiếu đôi giày đá bóng, luôn sẵn sàng để anh lao ra sân đá phủi mọi lúc, mọi nơi.

Hoàng Bách được xem là người mê đá bóng nhất trong giới nghệ sĩ. Hành trang trong những chuyến lưu diễn của anh không lúc nào thiếu đôi giày đá bóng, luôn sẵn sàng để anh lao ra sân đá phủi mọi lúc, mọi nơi.

Showbiz với thể thao - Kỳ 4: Nhất hát ca nhì đá bóngHoàng Bách tung cú sút trên sân bóng - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Vua “chém gió”
Trong thời gian diễn ra vòng chung kết World Cup 2014, bạn đọc Báo Thanh Niên đã rất thán phục và ngưỡng mộ tài “chém gió” của ca sĩ Hoàng Bách. Phụ trách mục “chém gió” của Thanh Niên World Cup, Hoàng Bách luôn có những lời bình và những bài viết dí dỏm, giúp người hâm mộ vui vẻ sau những đêm mệt mỏi vì thức trắng.
Bài Con lạy chú “Luýt Văn Gan”, con sai rồi ạ! của anh là một trong những bài được xem nhiều nhất ở mục “chém gió” của Thanh Niên World Cup. Với cách viết dí dỏm, sáng tạo, nhưng lột tả đúng diễn biến trận Hà Lan của HLV Louis Van Gaal hạ nhục Tây Ban Nha của nhà cầm quân Del Bosque, Hoàng Bách đã đem lại những tràng cười sảng khoái cho người hâm mộ qua bài viết “gió phần phật” của mình.
Để có được khả năng bình luận đem lại sự thích thú cho độc giả, Hoàng Bách cho biết anh đã thu xếp xem hầu hết các trận đấu World Cup 2014. Trận nào anh không xem trực tiếp, thì phải xem lại cho bằng được vào sáng hôm sau.
Không chỉ dí dỏm, Hoàng Bách còn có những dự đoán đại tài. Nam ca sĩ này luôn có những dự đoán trước trận đấu khá chuẩn xác và phân tích như chuyên gia thực thụ về lối chơi của các đội bóng, điểm mạnh yếu của từng cầu thủ.
Những trận đấu Hoàng Bách tham gia bình luận trực tiếp trên Thanh Niên Online cũng luôn tạo tiếng cười cho độc giả, bởi những lời bình hóm hỉnh của nam ca sĩ rất mê và rất rành bóng đá.
Đứt dây chằng cũng không bỏ bóng đá
Hoàng Bách nói rằng niềm đam mê của anh gói gọn trong bốn từ: “Nhất ca nhì đá”, nghĩa là nhất là ca hát nhì là đá bóng. Nói là vậy, nhưng Bách thẳng thừng cho biết anh mê bóng đá không thua gì ca hát. Nhưng vì anh đá bóng không giỏi như hát ca, nên phải xếp ca hát lên hàng đầu.
“Tuần nào không ra sân, không ngồi lê lết trên cỏ, không la hét thoải mái trên sân bóng là tôi thấy người uể oải, khó chịu”, nam ca sĩ điển trai bày tỏ về tình yêu với quả bóng tròn.
Để thỏa chí đam mê của mình, nếu ở TP.HCM, tuần nào Hoàng Bách cũng đá ít nhất hai trận với đủ các đội bóng khác nhau, từ đội nghệ sĩ, đến đội phóng viên, hay các đội bóng đá phủi khác. Những lúc có lịch diễn ở tỉnh, chàng ca sĩ này cũng xách theo đôi giày đá bóng, để diễn xong là đá.
Điều đầu tiên mà anh thường làm là gọi điện cho những người bạn ở nơi mà anh sẽ đến diễn để tìm đội đá chầu. Lúc nào Bách cũng nài nỉ bạn mình phải tìm cho anh một trận mới được, vì không đá là rất ngứa ngáy.
Cũng vì mê bóng đá nên anh dành nhiều thời gian cho môn thể thao vua. Nếu có trận đấu trước lịch diễn, anh sẵn sàng mua vé trước, tốn thêm tiền khách sạn để được đá bóng. Còn trận bóng diễn ra sau ngày diễn, thì anh thường đổi vé ở lại để đá rồi mới về, dù cho cả ê kíp đã về trước.
Là cầu thủ nghiệp dư, chấn thương là điều không tránh khỏi. Hoàng Bách đã từng trả giá cho niềm đam mê của mình khi bị đứt dây chằng đầu gối. Với chấn thương khá nặng, anh phải rời xa sân khấu suốt hơn hai tháng trời, ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập.
Thế mà khi vừa hồi phục, Bách lại lao ra sân, mặc vợ con ngăn cản vì lo sợ anh tái phát chấn thương, hết đường đi diễn: “Vợ tôi là người can ngăn dữ nhất khi tôi đá bóng trở lại sau chấn thương. Nhưng vợ tôi cũng là người hiểu nỗi đam mê của chồng mình, nên biết rõ không thể cản được tôi lao ra sân bóng”, Hoàng Bách chia sẻ.
Bách nói rằng, anh mê bóng đá không đơn giản nó chỉ là trò chơi thú vị mà giúp cho anh được nhiều thứ. Trước hết, bóng đá đem lại cho anh thể lực tốt để có thể đứng vững trên sân khấu trong thời gian dài. Nhưng điều quan trọng hơn cả đó là niềm vui mà bóng đá mang lại: “Mỗi khi gặp chuyện khó khăn, bị stress, thì bước ra sân bóng giúp tôi giải tỏa hết tất cả. Nhiều khi vì những trận bóng hay mà tôi sẵn sàng hủy cả lịch diễn của mình. Vì thế, chấn thương đứt dây chằng không là gì cả, so với những điều mà bóng đá đem lại cho tôi”, Hoàng Bách cười nói và khẳng định anh sẽ luôn giữ thói quen một tuần đá hai trận bóng để rèn luyện cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.