Siết chặt an ninh Olympic 2012

06/05/2012 03:06 GMT+7

An ninh của Olympic 2012 đang được tăng cường khi chủ nhà Anh vừa có cuộc tổng diễn tập chống khủng bố ở London.

An ninh của Olympic 2012 đang được tăng cường khi chủ nhà Anh vừa có cuộc tổng diễn tập chống khủng bố ở London.

Hôm qua, người dân Anh và hàng triệu thành viên trên mạng xã hội Twitter đã tỏ ra khá bất ngờ khi HMS Ocean - chiến hạm lớn nhất của Anh có thể chứa 1.100 người cùng ngư lôi và súng, đổ vào sông Thames thông qua cửa thoát lũ để bắt đầu 9 ngày diễn tập phòng chống khủng bố và bạo loạn.

Theo Bộ Quốc phòng nước này, hải quân Hoàng gia, thủy quân lục chiến và 4 trực thăng quân đội sẽ túc trực 24/24 trên chiến hạm neo đậu ở Greenwich (phía đông London) trong suốt thời gian diễn ra Olympic 2012. Ngoài ra, xung quanh thủ đô London, các máy bay chiến đấu và tên lửa đất đối không được triển khai khá dày và luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó.

Việc chủ nhà Anh lo ngại an ninh xuất phát từ cuộc bạo loạn dữ dội ở London hồi tháng 8 năm ngoái và gần đây có nguồn tin các nhóm khủng bố đang muốn biến sự kiện này thành một thảm họa tương tự như ngày 11.9 ở Mỹ.

Ở diễn biến khác, cảnh sát Anh hôm qua cho hay đã bắt giữ hai người (một đàn ông, một phụ nữ) liên quan đến vụ lừa đảo các học sinh, sinh viên trường múa. Theo điều tra ban đầu, 2 kẻ nói trên đã lừa khoảng 75 em (từ 9 - 19 tuổi) tập luyện khiêu vũ giả mạo cho lễ bế mạc sự kiện nói trên để lấy tiền từ các nhà tài trợ.  

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.