Siêu sao Messi tặng kính đặc biệt làm thay đổi cuộc đời fan khiếm thị Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
10/09/2020 17:25 GMT+7

Bỏ qua câu chuyện lùm xùm ở Barcelona và cuối cùng chọn ở lại, siêu sao Lionel Messi gần đây vẫn dành thời gian cho công việc từ thiện của mình, đó là tặng kính đặc biệt cho người khiếm thị.

Mới nhất, Messi vừa tặng cho một fan khiếm thị của CLB Arsenal là cậu bé Mikey, 10 tuổi, một chiếc kính đặc biệt được thiết kế bằng công nghệ cao và có giá tới 4.200 bảng, để có thể đọc và nhận dạng khuôn mặt.
Sản phẩm này được xem có thể thay đổi cuộc đời của những người khiếm thị hoặc bị mù, hiện do Messi đang hợp tác với công ty OrCam ở Israel để thực hiện sản xuất. Sản phẩm này được OrCam phát triển trên một thiết bị MyEye, dùng hỗ trợ đọc văn bản và nhận diện khuôn mặt.
Trước mắt, các sản phẩm mắt kính đặc biệt này được Messi dùng hỗ trợ những người khiếm thị trên toàn cầu thông qua chiến dịch từ thiện mang tên “OrCam Dream Team”, và chọn người tặng từ các câu chuyện truyền cảm hứng, đặc biệt là từ những CĐV trẻ tuổi.
Với mức giá tới 4.200 bảng/chiếc, loại mắt kính đặc biệt này rõ ràng không hề rẻ. Vì thế, chiến dịch của Messi hiện thu hút rất nhiều người trẻ quan tâm để truyền tải thông điệp và qua đó siêu sao người Argentina sẽ gửi tặng chiếc kính đặc biệt này với mỗi năm 1 chiếc cho 1 fan truyền tải câu chuyện đầy cảm hứng nhất. Ngoài ra, fan may mắn cũng sẽ được gặp trực tiếp Messi.

Cậu bé Mikey, fan của Arsenal là người mới nhất được Messi tặng kính đặc biệt

Chụp màn hình OrCam

Cậu bé Mikey, fan của Arsenal đến từ Enfield, London là người may mắn mới nhất. Hiện Mikey cũng gia nhập chiến dịch từ thiện “OrCam Dream Team” để hỗ trợ những người khác.
Ở thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu, Messi cũng âm thầm gửi tặng 12 chiếc kính đặc biệt này cho 12 người khiếm thị.

Messi (phải) đã trở lại tập luyện cùng Barcelona sau vụ lùm xùm đòi ra đi nhưng ở lại

AFP

Theo Messi, thông qua chương trình từ thiện anh cũng được biết rất nhiều câu chuyện cảm động và đã truyền cảm hứng cho chính bản thân mình. Vì thế, trong tư cách là đại sứ của OrCam, siêu sao này mua tặng thêm kính đặc biệt cho nhiều người khiếm thị khác dù không được lựa chọn trong chương trình để trao tặng riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.