Sốc dưới sân, loạn trên khán đài

27/08/2011 00:28 GMT+7

Các “ông lớn” AS Roma, Sevilla, Celtic và Rangers bất ngờ bị loại và bạo lực ở Athens là dấu ấn đậm nhất còn đọng lại sau loạt trận lượt về vòng play-off Europa League.

Bạo loạn trên sân Athens - Ảnh: AFP

Các “ông lớn” AS Roma, Sevilla, Celtic và Rangers bất ngờ bị loại và bạo lực ở Athens là dấu ấn đậm nhất còn đọng lại sau loạt trận lượt về vòng play-off Europa League.

Bất ngờ nhất là cú vấp ngã của AS Roma trước đối thủ yếu Slovan Bratislava. Thua 0-1 ở lượt đi, những tưởng đội bóng của Serie A sẽ dễ dàng vượt qua vị khách đến từ Slovakia khi Simone Perrotta giúp chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 11. Thế nhưng, đội bóng của Francesco Totti phải trả giá đắt cho việc phung phí quá nhiều cơ hội, trước khi để Peter Stepanovsky gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Bị loại với tổng tỷ số 1-2 sau 2 lượt trận, một viễn cảnh u ám đang bao trùm lên tương lai của tân HLV Luis Enrique tại AS Roma. Trong khi đó, cựu vô địch UEFA Cup Sevilla và Rangers cũng chia tay đấu trường châu Âu do lần lượt bị các đội khách Hannover, Maribor (Slovenia) cầm chân với cùng tỷ số 1-1 (Sevilla và Rangers đều thua 1-2 ở lượt đi). Một “đại gia” khác của Scotland là Celtic cũng thúc thủ 1-3 trên sân Sion (Thụy Sĩ) và bị loại.

4 đại diện của Anh gồm Tottenham (hòa Hearts 0-0), Fulham (thua Dnipro 0-1), Stoke (thắng Thun 4-1) và Birmingham (thắng Nacional 3-0) thẳng tiến vào vòng bảng. Schalke xuất sắc đè bẹp HJK Helsinki (Phần Lan) với tỷ số 6-1 (Huntelaar ghi 4 bàn) để đi tiếp với tổng tỷ số 6-3, trong khi trận thắng đậm nhất thuộc về AZ Alkmaar của Hà Lan khi hạ gục Aalesund 6-0.

Trong khi đó, trận chủ nhà Panathinaikos thắng Maccabi Tel Aviv (Israel) 2-1 trên sân Athens Olympic (Hy Lạp) bị gián đoạn 2 lần do ẩu đả trên khán đài và các CĐV đội khách liên tục ném pháo sáng xuống sân. Trận đấu chỉ diễn ra trở lại sau khi cảnh sát phải bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông và Panathinaikos bị loại với tổng tỷ số 2-4. Vòng bảng Europa League 2011-2012 sẽ diễn ra vào ngày 15.9.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.