Sốc: Ronaldinho đối mặt bản án “bóc lịch” đến 10 năm trong nhà tù Paraguay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/04/2020 14:25 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá thế giới vừa thấp thỏm và sốc khi một số chuyên gia luật hàng đầu nhận định huyền thoại Ronaldinho có thể bị Paraguay tuyên án 10 năm tù hoặc có thể lâu hơn.

Ronaldinho và anh trai Roberto de Assis đã ở tù tại Paraguay kể từ ngày 6.3 vì đã nhập cảnh vào nước này với hộ chiếu giả. Theo một số chuyên gia, huyền thoại bóng đá Brazil đang rơi vào một vụ án phức tạp, bởi ngoài tội sử dụng hộ chiếu giả, danh thủ từng 2 lần đoạt Quả bóng vàng thế giới còn bị nghi ngờ rửa tiền. Nghi án này hiện đang được các nhà chức trách Paraguay điều tra, trong đó nữ doanh nhân Dalia Lopez (người mời và cung cấp hộ chiếu giả cho Ronaldinho đến Paraguay) được cho là cầm đầu.

Ronaldinho đã sử dụng hộ chiếu và chứng minh thư giả nhập cảnh vào Paraguay

CHỤP MÀN HÌNH

Tiến sĩ Acácio Miranda, một luật sư về luật hình sự quốc tế, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TV Gazeta rằng Ronaldinho và anh trai có thể phải đối mặt với án tù từ 3 đến 10 năm về tội rửa tiền hoặc có thể hơn. Trong đó, theo chuyên gia luật này, nếu chỉ bị kết tội sử dụng giấy tờ giả mạo, Ronaldinho cũng đối mặt với bản án từ 1 đến 5 năm tù theo luật của Paraguay. Vị luật sư này đặc biệt nhấn mạnh rằng cuộc điều tra của Paraguay đang cho thấy có dấu hiệu về tội rửa tiền liên quan đến danh thủ 40 tuổi của bóng đá Brazil.
“Bị bắt và giam tại nhà tù của Cảnh sát Quốc gia Paragiay ở Asunción, Ronaldinho có thể vẫn được thụ án ở nước ngoài. Có hai khả năng, bản án có thể được phục vụ tại chính Paraguay hoặc Điều 7 của Bộ luật Hình sự Brazil cho phép các hình phạt do kết án ở nước ngoài được thụ án ở Brazil. Với những gì mà chúng tôi đang có, tôi nghĩ không có khả năng tư pháp Paraguay sẽ ủy quyền cho anh ấy thụ án ở Brazil”, luật sư Acácio Miranda nhận xét.

Nhà tù Cảnh sát quốc gia Paraguay, nơi đang giam giữ Ronaldinho

AFP

Theo Acácio, Ronaldinho đang được coi là vụ án điểm của Paraguay để thể hiện quyết tâm của ngành pháp lý nước này. Vì vậy, trước đó, mọi nỗ lực kháng cáo giúp Ronaldinho tại ngoại của nhóm luật sư bảo vệ cho danh thủ này đều thất bại. Ronaldinho sẽ phải ở tù đến tháng 9 để chờ xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.