Sốc với pha HLV và cầu thủ rượt đánh túi bụi trọng tài ở bóng đá Ethiopia

04/05/2018 18:33 GMT+7

Quan chức bóng đá Ethiopia đã đình chỉ giải vô địch hàng đầu quốc gia sau vụ việc một trọng tài bị các cầu thủ và HLV tấn công vì đã công nhận một bàn thắng gây tranh cãi.

Vụ việc xảy ra hôm 1.5 (theo giờ địa phương), khi CLB Defence Force SC tiếp đối thủ Welwalo Adigrat University FC trên sân nhà. Theo đó, khi tỷ số trận đấu đang 1-1, thủ môn của CLB Welwalo lúng túng trong một pha phá bóng khiến bóng lăn về phía vạch cầu môn. Trọng tài nhận định rằng bóng đã lăn qua vạch vôi và công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.
Cầu thủ của CLB Welwalo rượt đuổi trọng tài CHỤP MÀN HÌNH
Quyết định của “ông vua áo đen” đã khiến đội khách tức giận dẫn đến những hành động bạo lực. Theo đoạn video, các cầu thủ của CLB Welwalo đã rượt đuổi trọng tài đang cố gắng tự về bằng lá cờ ở điểm phạt góc trước khi té ngã. Sau đó, vị trọng tài được cho là bị một thành viên trong ban huấn luyện của Welwalo đánh túi bụi.
May mắn là vị trọng tài trên tránh được những chấn thương nghiêm trọng khi nhanh chân tìm cách thoát khỏi sân sau vụ ẩu đả trước sự truy đuổi của đám đông thành viên CLB Welwalo. Ngay sau vụ việc, một HLV liên quan đến vụ ẩu đả nói trên đã bị sa thải ngay sau trận đấu khi được xác định là người “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” đối với người cầm còi.
Các quan chức Liên đoàn Bóng đá Ethiopia dự kiến sẽ gặp đại diện của đội để thảo luận về sự cố bạo lực trên. Tháng trước, cổ động viên của CLB bóng đá Nam Phi Kaizer Chiefs cũng gây sốc với màn gây rối sau khi đội nhà thua trong trận bán kết cúp quốc gia khi tràn vào sân khiến một nhân viên bảo vệ bị thương nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.