Sốc với vụ tai nạn khiến một trong những thần tượng bóng đá Nam Phi thiệt mạng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/11/2020 08:50 GMT+7

Bóng đá Nam Phi vừa nhận cú sốc nặng khi hay tin cựu hậu vệ nổi tiếng của tuyển quốc gia từng chơi ở World Cup 2010 là Anele Ngcongca thiệt mạng hôm 23.11 trong một vụ tai nạn xe hơi khủng khiếp gần Durban.

Theo BBC, Anele Ngcongca (33 tuổi) đã chết tại hiện trường vụ tai nạn xảy ra khi đang trên đường di chuyển giữa Johannesburg và Durban ở Nam Phi. Thời điểm này, Ngcongca đang trên đường đến gặp các đồng đội mới của CLB AmaZulu sau khi gia nhập với bản hợp đồng cho mượn từ Mamelodi Sundown. Trước khi ra đi, hậu vệ này đã giúp Mamelodi Sundown giành 3 chức vô địch liên tiếp tại giải hàng đầu Nam Phi.
Một quan chức của CLB AmaZulu xác nhận rằng Ngcongca đã thiệt mạng tại chỗ khi bị văng khỏi chiếc xe hơi mà anh đang đi mất lái. Cái chết của ngôi sao 33 tuổi này đã gây sốc trong lòng bóng đá Nam Phi khi anh là thần tượng của hàng ngàn người dân nước này.

Anele Ngcongca (áo vàng) là một trong những hậu vệ nổi tiếng của bóng đá Nam Phi

AFP

Ngcongca đã góp mặt trong đội hình chủ nhà Nam Phi tại World Cup 2010, và chơi trong chiến thắng 2-1 trước Pháp, nhưng không đủ giúp đội nhà vượt qua vòng bảng. Sinh ra ở Cape Town, Ngcongca đã chơi 53 lần cho Bafana Bafana (biệt danh của tuyển Nam Phi) ở vị trí hậu vệ cánh với lần cuối cùng ra sân cách đây 4 năm.
Ngcongca đã có trận ra mắt chuyên nghiệp với FC Fortune tại thành phố quê hương, sau đó dành 9 năm ở châu Âu, chơi cho Genk (Bỉ) và Troyes (Pháp). Hậu vệ này được HLV cũ của anh, Pitso Mosimane, ca ngợi như một "người hùng thầm lặng". "Chúng tôi thật may mắn khi có anh ấy", Mosimane nói với AFP khi nhớ lại 4 năm họ đã ở cùng nhau tại Mamelodi Sundown trước khi cả hai rời đi.
Mosimane gia nhập nhà vô địch châu Phi Al Ahly (Ai Cập), trong khi Ngcongca chuyển đến AmaZulu, một đội bóng hàng đầu khác của Nam Phi có trụ sở tại Durban. "Anh ấy đã mang lại rất nhiều kinh nghiệm cho Sundown khi chơi ở châu Âu và là một hậu vệ xuất sắc. Nếu đối thủ của chúng tôi có một cầu thủ tấn công ngôi sao, tôi sẽ chỉ định Anele theo dõi. Trên sân, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và ngoài sân cỏ, anh ấy là một quý ông thực thụ. Xin gửi lời chia buồn đến tất cả những ai đã biết và yêu mến Anele".

Anele Ngcongca (phải) vốn là thần tượng của hàng ngàn người dân Nam Phi

AFP

Người đại diện của anh, cựu HLV của Orlando Pirates, Mike Makaab, cho biết: "Trái tim tôi đau đớn. Tôi đã mất con trai mình, Anele Ngcongca, một cậu bé mà tôi đã gắn bó và chia sẻ buồn vui trong hơn một thập niên". “Amazulu và Mamelodi Sundown FC gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của Ngcongca, các CLB cũ, đồng đội, những người hâm mộ và cộng đồng bóng đá nói chung, cũng như tất cả những ai đã cảm phục cuộc đời của đại sứ bóng đá đặc biệt này của bống đá Nam Phi”, một tuyên bố chung của 2 đội bóng sau khi thông báo tin buồn về vụ tai nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.