Steve Hodge từ chối cả triệu bảng để giữ lại áo của Maradona

02/12/2020 10:10 GMT+7

Cựu trung vệ đội tuyển Anh, Steve Hodge, khẳng định chiếc áo đấu mà Diego Maradona mặc khi ghi hai bàn thắng vào lưới Tam sư ở tứ kết World Cup 1986 không phải để bán.

Trung vệ Hodge là người đã đổi áo với Maradona sau trận đấu lịch sử. Đây là trận cầu được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới khi Maradona dùng tay ghi bàn để loại tuyển Anh.
Hiện chiếc áo đấu này đang được trưng bày tại bảo tàng Bóng đá quốc gia Anh ở Manchester. Hodge cho biết anh đã nhận được rất nhiều lời đề nghị mua chiếc áo trong những ngày gần đây với giá rất cao lên đến 7 con số, tuy nhiên anh quyết định không bán: “Tôi đã có nó 34 năm và chưa một lần có ý định bán. Tôi thích sở hữu nó. Nó có giá trị tình cảm đáng kinh ngạc. Đã có người gõ cửa nhà tôi không ngừng và điện thoại liên tục đổ chuông để hỏi mua áo đấu, rất phiền phức”, cựu trung vệ đội tuyển Anh bày tỏ.

Maradona - "Chúa" cũng trần tục, cả Argentina mãi tôn thờ

Ngoài ra, Hodge cũng rất bực mình vì những tin đồn sai sự thật: "Tôi đã xem các bài báo trên internet và có một chút lo lắng về việc nói rằng tôi muốn 1 hoặc 2 triệu bảng và đang bán nó vì tiền. Tôi thấy điều đó là thiếu tôn trọng và hoàn toàn sai lầm. Nó không phải để bán. Tôi không bao giờ bán nó", Hodge bày tỏ sự kính trọng đối với huyền thoại của môn bóng đá.

Hodge và Maradona trong trận cầu lịch sử

Ảnh chụp màn hình

Dù tuyển Anh thua trận vì “bàn tay của Chúa”, nhưng trung vệ đội tuyển Anh cho biết anh không trách cứ Maradona: "Tôi phải nói rằng tôi chưa một lần đổ lỗi cho anh ấy trong vụ chơi bóng bằng tay. Chưa một lần. Anh ấy được tôn trọng từ mọi nơi trên thế giới, mọi người đánh giá cao thiên tài mà anh ấy có. Trận đấu đó sẽ không bao giờ bị lãng quên trong lịch sử bóng đá".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.