Sự thật phơi bày

14/06/2011 00:40 GMT+7

Trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM Phan Quý Bách đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong việc “ém” tiền của VĐV, HLV đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn.

Trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM Phan Quý Bách đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong việc “ém” tiền của VĐV, HLV đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn.

Như Thanh Niên đã thông tin trong số báo ra ngày 13.6, đã có khuất tất trong việc tiền của HLV, VĐV các đội xe đạp trong đó chủ yếu là đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn (BVTVSG) được Sở VH-TT-DL TP.HCM duyệt chi nhưng không đến tay người nhận. Chiều qua ông Phan Quý Bách, Trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM cho biết: đúng là tất cả các khoản tiền của VĐV, HLV đội BVTV Sài Gòn đều được bộ môn ký lãnh thay để chuyển cho các đội này, nhằm đảm bảo quyền lợi nhận chế độ khi tham gia các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu QG. Nhưng ông Bách nhìn nhận ông đã chậm trong việc chuyển đến tay của các thành viên trong đội mà chỉ có một phần tiền như tiêu vặt, trang thiết bị, nước uống đã chuyển cho Trưởng ban chuyên môn là ông Trần Văn Ựng để trao cho HLV, VĐV các đội.


Ông Mai Bá Hùng và ông Phan Quý Bách trong cuộc giải trình về việc “ém” tiền VĐV, HLV - Ảnh: Quang Liêm 

Theo lập luận của ông Bách, sở dĩ kinh phí này chưa chuyển cho đội BVTVSG vì ông muốn ứng trước phần của đội này để hỗ trợ các tay đua ở đội TP.HCM vốn không có đơn vị nào tài trợ nhằm giúp có chi phí di chuyển, trong khi đội BVTVSG đã có đơn vị chủ quản tài trợ nên ông sẽ tìm nguồn kinh phí khác đưa sau. Chính vì cách làm chủ quan và tùy tiện, không báo cáo lãnh đạo và cũng không thông báo cho đội BVTVSG, dẫn đến gần 2/3 tiền chế độ trong tổng số hơn 1 tỉ đồng mà đội BVTVSG lẽ ra được lãnh đã bị bộ môn ém nhẹm trong suốt thời gian dài. Ông Bách nói: “Tôi đã sai trong cách xử lý nhưng tôi khẳng định mình không tư lợi bởi khi cân đối số tiền cho các VĐV đội TP.HCM, tôi nghĩ đến việc xây dựng thêm một đội xe đạp mạnh khác cho đơn vị”.

Có mặt trong cuộc làm việc giữa các bên, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết: “Chuyện sai của Trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM đã rõ, bây giờ là lúc giải quyết hậu quả. Phòng Thể thao thành tích cao có nhiệm vụ làm việc với các bên liên quan để giải quyết vụ việc. Đầu tiên phải tìm nguồn để trả lại số tiền mà đáng ra các HLV, VĐV này được nhận. Thứ hai những bộ phận có trách nhiệm sẽ kiểm tra toàn bộ sai phạm ở bộ môn từ đó đưa ra những hình thức kỷ luật xác đáng”.

Ông Mai Bá Hùng cũng cho biết thêm sau những sự việc liên quan đến vai trò của các bộ môn gần đây như bóng bàn, cầu lông, bi sắt và bây giờ là xe đạp cho thấy vẫn còn không ít lỗ hổng trong cách kiểm tra, giám sát mà cao hơn là cách vận hành của toàn bộ bộ máy từ trên xuống thấp của ngành TDTT TP.HCM. Do đó Sở đang triển khai những giải pháp khác nhằm dần khắc phục những hạn chế trong quản lý và điều hành. Ví dụ như đưa một số môn về các đơn vị sự nghiệp có thu như Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Nhà tập luyện và Nhà thi đấu Phú Thọ, Trung tâm TDTT Thống Nhất quản lý. Sở hiện tại có hơn 40 môn thể thao, do đó việc chia về các đơn vị sẽ giúp giảm tải để đầu tư, chăm lo chu đáo hơn cho các VĐV.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.